Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Ý tưởng kinh doanh cà phê cho người trẻ mới bắt đầu

| Tin Tức | 06/05/2022

Ý tưởng kinh doanh quán cafe - sangngay.com

Còn trẻ thì có ý tưởng kinh doanh cà phê được không?

Câu trả lời chính là không những được mà là quá được luôn. Ý tưởng kinh doanh cà phê không còn là 1 ý tưởng quá khó để thực hiện nữa. Với số vốn không quá nhiều, cộng với 1 ít kinh nghiệm là bạn đã có thể tự mình mở 1 quán cà phê rồi đấy! Nhưng liệu hình thức này kinh doanh có dễ dàng đến thế không?

Hiện nay, mô hình kinh doanh café đang dần bão hòa. Vì đang và đã có rất nhiều quán café lớn bé xuất hiện, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Các bạn trẻ thì thích những gì mới mẻ, độc đáo và sáng tạo nên các quán café nhàm chán, không có đặc trưng sẽ bị đào thải rất nhanh trong thị trường. Vì vậy, vô hình chung tạo nên sự cạnh tranh khá khốc liệt đấy!

Nhưng nếu bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh quán café, thì đừng ngần ngại gì mà không thử sức. Nhất là các bạn trẻ, dùng chính bản năng và năng lượng sáng tạo vô bờ của mình để tạo ra những quán café độc nhất của mình nhé!

Nắm rõ về kinh doanh quán cafe

Mặt bằng kinh doanh quán cafe - sangngay.com

Mặt bằng kinh doanh quán cafe – sangngay.com

Kinh doanh quán café là kinh doanh cái gì bạn nhỉ? Chỉ có thể bán cà phê thôi hay sao? Nên chọn và bán loại cà phê nào, món nào đi cùng cà phê sẽ ngon hơn? Và kinh doanh có bao nhiêu mô hình quán. Và liệu kinh doanh quán café có lời hay không?,… Có hàng tá các câu hỏi như thế thì cùng sangngay.com giải đáp bạn nhé!

Kinh doanh cafe là gì?

Trước tiên bạn nên có thêm các kiến thức về café tại Wikipedia.

Kinh doanh quán cà phê cũng không còn là 1 hình thức kinh doanh xa lạ. Vì theo lĩnh vực phục vụ ăn uống cho khách hàng nên hình thức này rất phổ biến. Khách hàng sử dụng cũng có nhiều yêu cầu và sở thích khác nhau nên rất nhiều quán café từ đó được ra đời để phục vụ.

Vậy kinh doanh café là chỉ có bán café thôi? Không phải vậy bạn nhé. Người dân Việt Nam chúng ta hay có câu nói: “Khi nào café” thì điều này không có nghĩa là rủ bạn đi uống cà phê đơn giản. Mà là rủ bạn khi có thời gian rảnh hãy cùng nhau trò chuyện ở 1 quán thức uống nào đó cả 2 yêu thích. Và đồng thời không phải ai cũng biết và thích uống cà phê. Vì thế, quán café nhưng không chỉ có café đâu nhé! Tùy vào khách hàng bạn nhắm đến mà bạn sẽ lên menu phù hợp nhất. Khách hàng bỏ tiền ra để đổi lại 1 thức uống ngon, trình bày đẹp và 1 không gian phù hợp.

Bán quán cà phê thì có lời hay không?

Quả thật là một câu trả lời khó có đáp án trong thời điểm này. Thời điểm bạn còn e ngại để kinh doanh và chưa thật sự sẵn sàng để bắt đầu. Chỉ có những lúc này chúng ta mới có câu hỏi trên.

Với sangngay.com liệu bán quán cà phê có lời hay không? Thì câu trả lời chính là tùy vào các bạn nhập nguyên liệu đầu vào rẻ, bán giá cao hơn, khách hàng ủng hộ thì sẽ lời. Mà có khi lời rất nhiều là đằng khác. Nhưng cách nào để nhập được nguyên liệu rẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm? Cách nào để lên menu set giá bán đây? Và có cách nào để khách hàng hài lòng? Đó là một câu trả lời khó nhằn đấy. Nhưng không phải không có cách giải quyết đâu. Cùng sangngay.com tìm hiểu cặn kẽ hơn nhé!

Kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn?

Cho thuê mặt bằng mở quán cafe - sangngay.com

Cho thuê mặt bằng mở quán cafe – sangngay.com

Đầu tiên chính là tiền đâu. Hãy cùng sangngay.com bàn về số tiền bạn dùng để kinh doanh. Cụ thể hơn là kinh doanh café cần bao nhiêu vốn mới đủ. Không ai cho bạn con số chính xác là bao nhiêu cả. 100 triệu hay 200 triệu chăng? Nhưng ở đây sangngay.com sẽ liệt kê cho bạn những đầu việc quan trọng cần phải có khi bắt đầu kinh doanh

Chi phí đầu vào để mở quán café là bao nhiêu

Sau đây là các chi phí bạn phải bỏ ra ban đầu để kinh doanh. Đó có thể nhiều hay ít là tùy vào lượng vốn ban đầu mình có. Sangngay.com nghĩ chỉ cần từ 50 triệu bạn đã có thể có 1 xe café nho nhỏ rồi đấy.

  • Đi học pha chế và lên ý tưởng menu. Đây là khoản chi phí không bắt buộc. Nhưng nếu bạn có kiến thức và đầu tư vào thức uống ngon.
  • Thuê mặt bằng hay vị trí bán hàng. Nếu bạn bán online thì hãy cân nhắc bỏ qua điều này. Nhưng sangngay.com thấy kinh doanh quán café rất ít người bán hành online bạn nhỉ. >>>> Tham khảo thêm mặt bằng mở quán café tại đây
  • Trang trí, décor không gian quán. Điều này bạn hoàn toàn có thể chủ động làm nếu bạn có gu. Còn không chúng ta sẽ phải thuê 1 bên thiết kế về để thực hiện.
  • Mua nguyên liệu đầu vào. Tùy vào mô hình kinh doanh quán café bạn chọn mà phần này bạn đầu tư hay không. Nhưng luôn phải đảm bảo nguyên liệu an toàn, vệ sinh và có nguồn gốc rõ ràng nhé!
  • Thuê nhân viên và đào tạo. Nhân viên chính là người thay bạn và cũng là người đầu tiên khách hàng tiếp xúc. Vì thế, thái độ chính là yếu tố bạn cần quan tâm và training họ. Có được nhân sự chuyên nghiệp thì đã là 1 điểm cộng rất lớn cho quán rồi đấy.

>>>> Tham khảo thêm về mở quán ăn cần bao nhiêu vốn

Lợi nhuận của 1 quán café đến từ đâu?

Lợi nhuận của quán sẽ đến từ việc bạn sắp xếp được, phân bổ được các nguồn chi phí trên hợp lý. Các chi phí không quá cao hoặc thấp thì sẽ thu được lợi nhuận cao. Theo kinh nghiệm và chia sẻ của rất nhiều chủ quán café cho biết là phần chi phí nặng nhất chính là thuê mặt bằng và nhân viên. Vì sao vậy?

Khoảng thuê mặt bằng, chưa tính đến việc bạn tu sửa, thiết kế, décor không gian quán đã phải tốn kha khá. Chính vì thế, mà chúng ta có được hình thức sang nhượng nhằm giảm thiểu nhất có thể chi phí và thời gian.

>>>> Xem thêm các mặt bằng sang quán cafe tại đây

Ngoài ra còn là phí trả cho nhân viên hàng tháng. Bạn không thể trả một mức lương thấp và mong muốn có được sự nhiệt tình và cống hiến của nhân viên. Vì thế, khoản này cân cân nhắc kỹ hoặc tự bỏ công ra làm để tiết kiệm. Các khoản khác thì không mấy đáng kể vì thế bạn cần cân đối nhất là 2 khoản này nhé!

Cách tìm và lựa mặt bằng mở quán café

Sang quán cafe kinh doanh - sangngay.com

Sang quán cafe kinh doanh – sangngay.com

Vì là 1 khoản chi phí chiếm cao nhất trong tổng chi phí bạn cần bỏ ra. Vì thế, sangngay.com sẽ nói sâu hơn về vấn đề này nhé! Đừng để cho chi phí cố định này là 1 khoản bạn phải nặng đầu suy nghĩ vào mỗi cuối tháng thì hãy áp dụng những tips này.

>>>> Tham khảo mặt bằng cho thuê mở bán quán cà phê tại đây

Chọn vị trí mặt bằng phù hợp

Vấn đề cũng khá gây tranh cãi nhiều đó chính là trong hẻm hay ngoài mặt tiền? Liệu trong hẻm thì khách hàng có tìm đến được không? Tất nhiên 2 điều này cũng có cho mình những ưu khuyết điểm. Sangngay sẽ phân tích ngay để bạn dễ lựa chọn nhé!

Mặt tiền thì không cần phải nói nhiều về ưu điểm rồi. Dễ tìm dễ thấy, có nhiều khách vãng lai ghé đến, từ đó tiếp cận khách hàng dễ hơn. Nhưng đổi lại chi phí thuê cao. Quán có thiết kế và thức uống nhàm chán thì rất dễ bị đào thải. Và điều này dẫn đến lỗ nặng nếu bạn không biết đầu tư đúng cách

Còn chui vào hẻm, thì bất tiện chính là bạn không tiếp cận khách hàng dễ hơn. Thay vào đó tập trung vào marketing để thu hút khách hàng. Nhưng đổi lại bạn sẽ có cho mình một lượng khách local nhất định. Một khi khách hàng đã đến thì sẽ có xu hướng trung thành, ở lại với quán. Nếu quán bạn có những điều phù hợp với khách.

Diện tích phù hợp với mô hình kinh doanh

Diện tích là điều sangngay.com đã đề cập tới. Tùy vào quy mô quán mà bạn chọn 1 không gian phù hợp. Không nên quá nhỏ vì diện tích nhỏ cho 1 quán café rất khó để bạn setup và thiết kế. Nếu khéo bạn sẽ tạo nên một các không khí quán nhỏ nhỏ dễ thương và ấm áp. Còn nếu không thì mọi thứ sẽ rất ngộp ngạt đấy. Và cũng không nên chọn 1 quán quá to. Rộng quá ngay từ ban đầu thì không nên tí nào cả. Vì bạn không đo lường và cũng không sử dụng hết không gian. Dẫn đến dư thừa và lãng phí. Vì thế, ưu tiên chính là chọn mặt bằng phù hợp nhé!

Mật độ dân cư và độ tập trung khách hàng mục tiêu

Khách hàng bạn nhắm tới có gần hay ngay khu vực bạn thuê hay không? Nếu bạn trả lời được câu hỏi này thì sangngay.com có thể chắc rằng bạn đã tìm được vị trí mặt bằng phù hợp đấy! Còn nếu không thì khá là nguy hiểm. Vì nếu không tập trung ngay tại nơi khách hàng mục tiêu thì liệu bạn đang bán sản phẩm này cho đối tượng nào? Có người bán thì chắc hẳn phải có người mua, nếu không có thì rất khó để bạn tạo ran hu cầu cho họ đến quán. Trừ khi bạn là 1 bậc thầy marketing đấy!

Giá thuê phải phù hợp với tiềm lực tài chính

Một người vốn nhiều cũng không bằng một người biết cách xoay vòng vốn. Vậy cách nào để xoay vòng vốn đây? Chính là bạn biết cân đối. Tính ra được từng đồng bạn bỏ ra có hiệu quả. Chứ không phải bỏ ra chơi, hoang phí.

Đầu tiên chính là giá thuê mặt bằng phải hợp lý. Một quán café hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm là thời điểm bạn biết mình lời hay lỗ rồi. Vì thế, hãy đảm bảo vốn của bạn suy trì cửa hàng bị lỗ trong vòng 2 năm là ít nhất nhé!

Gợi ý các ý tưởng kinh doanh cà phê độc đáo cho người trẻ

Tìm mặt bằng bán cà phê - sangngay.com

Tìm mặt bằng bán cà phê – sangngay.com

Sau đây sangngay.com sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh cà phê độc đáo. Bạn có thể tham khảo để đưa ra cho mình 1 mô hình phù hợp nhé!

Quán café có phong cách thiết kế rõ ràng và hiện đại

Giờ giới trẻ chúng ta ngoài khái niệm đi café đơn giản là tụ tập và trò chuyện cùng bạn bè. Chúng ta còn có khái niệm là sống ảo tại các quán café. Vì thế, tập trung vào xây dựng phong cách cho quán là điều rất cần thiết để bạn nổi bật.

Vì vậy bạn nghĩ sao về quán café có phong cách thiết kế được định rõ và hiện đại. Rất sáng tạo chứ nhỉ. Nhưng cũng là 1 trào cản khá lớn nếu bạn không có gu thẩm mỹ và cũng khó để tiếp cận với đại đa số các khách hàng.

Xe bán cà phê take away buổi sáng

Ý tưởng có vẻ không mới, nhưng rất ít người có thể thực hiện nó tốt và hoàn chỉnh. Vì thế, rất cần những mô hình sáng tạo, mới mẻ và năng lượng hơn. Chúng ta khi tiếp cận mô hình này cần biết được rằng nên xây dựng một quy trình bán hàng chuẩn nhanh gọn lẹ. Đồng thời menu café sáng để phù hợp với người dân Việt Nam thì nên ở mức giá từ rẻ đến trung bình.

Quán cafe có kết hợp ăn vặt

Ý tưởng này cũng hay chứ bạn nhỉ. Phục vụ cả ăn cả uống cho khách hàng. Điều này còn tuyệt vời hơn nếu bạn xây dựng một mức giá hssv nữa. Thì sẽ có rất nhiều khách hàng nhỏ tuổi đến ủng hộ đấy.

>>>> Xem thêm bài viết mới: Kế hoạch kinh doanh spa

Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

358 lượt xem

Bình luận