Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Từ A-Z mở quán bia cần những gì?

| Tin Tức | 28/01/2023

Mở quán bia cần những gì sangngay

Mở quán bia cần những gì, bạn sẽ biết qua bài viết này! Theo số liệu thống kê được thì Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trong việc tiêu thụ bia khu vực Đông Nam Á. Trung bình một người trên 16 tuổi dùng khoảng 170L bia/ năm. Dựa theo số liệu trên ta có thể thấy rằng thị trường thức uống có cồn rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Chính vì thế có rất nhiều cửa hàng/ mô hình kinh doanh dựng lên để phục vụ nhu cầu này. Và một mô hình tiêu biểu không thể không nhắc đến chính là mô hình quán nhậu. Vậy để kinh doanh quán bia cần những gì ? Hãy cùng Sangngay tìm hiểu ngay nhé !

Xem thêm bài viết liên quan
Mở quán ăn mở 24/24 Hà Nội liệu có khó?
Mở quán cafe bắt đầu từ đâu?

Chi phí nhập nguyên liệu sangngay

Mặt bằng mở quán

Mặt bằng có 2 dạng một là tự sở hữu – điều này sẽ rất tuyệt vì nó giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí kinh doanh. Còn nếu thi thuê mặt bằng kinh doanh thì hãy lưu ý các điểm sau:

  • Nếu thuê ở các tuyến đường lớn, khu thành thị hay đông dân cư: 10-20 triệu/ tháng
  • Thuê ở khu vực nông thôn/ mặt bằng trong hẻm: 5-7 triệu đồng/ tháng

Tham khảo mặt bằng sang quán bia 

Chi phí đầu tư cơ sở vật chất

Sau khi thuê được mặt bằng bước kế đến là mua cơ sở vật chất và tân trang lại quán. Các trang thiết bị cần có để kinh doanh quán bia có thể kể đến như: bàn ghế, dụng cụ ăn, tủ lạnh, tủ đông, bếp, dụng cụ nấu nướng, quầy thanh toán,..

  • Nếu quán quy mô nhỏ (10-15 bàn) thì chi phí sẽ tầm: 50-60 triệu đồng
  • Quán có quy mô lớn/ nhà hàng sang trọng: 80 – 200 triệu đồng.

Tham khảo thanh lý dụng cụ pha chế mở quán

Chi phí nhập nguyên vật liệu, thức uống

Để bắt đầubạn phải xác định được sản phẩm mà quán mình có thể kinh doanh nhất là gì. Một số thực phẩm tiêu biểu để kinh doanh mô hình quán nhậu có thể kể đến như: ốc và hải sản, món ăn bình dân, món ăn địa phương.

Về thức uống nên nhập đa dạng mọi loại từ có cồn đến không có cồn. Một số mặt hàng bắt buộc phải có như: nước suối, nước ngọt (pepsi, coca, 7up, sting), bia và rượu. Các thương hiệu nổi tiếng về bia có thể kể đến như Bia Sài gòn, Tiger, Heineken, Budweiser, Hoegaarden,..

Bên cạnh những loại bia đóng chai hay lon thì bia hơi cũng là một ngôi sao sáng để tăng sức cạnh tranh của cửa hàng. Để công việc kinh doanh thuận lợi Sangngay khuyến khích bạn nên chọn từ 2-3 hãng bia để phục vụ khách hàng. Một số thương hiệu bia lớn hiện nay có thể kể đến như Bia hơi Hà Nội, Bia hơi Sài Gòn,..

Đặc biệt các thương hiệu càng lớn thì càng có nhiều ưu đãi đi kèm như hỗ trợ thiết bị bảo quản – chiết rót, tặng bom bia, miếng lót ly,.. Những điều trên tuy không nhiều nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí đấy !

  • Chi phí nhập nguồn thực phẩm giao động từ : 50 – 80 triệu
  • Chi phí nhập nguồn thức uống giao động từ: 40 – 60 triệu

Nhân sự vận hành quán

Mở quán bia cần những gì? Tất nhiên cần con người để vận hành quán. Tùy vào quy mô mà số lượng nhân viên sẽ giao động. Nếu quán có quy mô nhỏ thì nhân viên nên có từ 12-17 người. Nếu quán có quy mô lớn thì 20 – 30 người. Và để vận hành tốt thì ngoài vị trí nhân viên ra hãy chú trọng thêm các chức vụ cao hơn. Có thể kể đến như: Giám sát ca, Giám sát cửa hàng, Bếp trưởng,..

  • Chi phí nhân viên (full-time) giao động từ: 6-10 triệu/ tháng
  • Nhân viên cấp cao giao động từ: 12 – 20 triệu/ tháng
  • Nhân viên thời vụ giao động từ: 23-25 đồng/ giờ

Chiến dịch quảng cáo/ Pr

Để thu hút khách hàng, quán bia cần tổ chức các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Tiêu biểu như: mua 1 tặng 1, free bia,.

  • Chi phí ngân sách marketing: 10-20 triệu/ tháng

Như vậy, nếu mở quán bia cần những gì thì quy mô trung bình sẽ có số vốn khoảng trên 100 đến 300 triệu đồng. Theo kinh nghiệm của nhiều chủ quán thì 1 quán bia hơi trung bình cần từ 3 đến 6 tháng mới bắt đầu có lời. Trong thời gian đầu kinh doanh, bạn nên cân bằng thu chi để tránh tình trạng lãi giả lỗ thực và nguồn vốn không thể xoay bạn ạ!


Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

869 lượt xem

Leave a Reply