Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Giá cao thì tranh mua – Hạ giá thì không ai thèm

| Tin Tức | 16/02/2023

Giá BĐS tăng cao thì tranh mua - Khi hạ giá thì không ai thèm

Dấu hiệu một bức tranh không ở mức độ u ám hay bi quan nhưng tự thân thị trường cũng đã nhìn rõ nhiều nghịch lý đang xảy đến.

Từ cơn sốt mua Bất Động sản giá “khủng”

Đó là thực trạng đã được xảy đến khá nhiều lần trên thị trường bất động sản. Sốt đất là thời điểm nhà nhà. Người người tranh mua – bán. Đây cũng là lúc những nhà đầu tư mới tham gia thị trường sôi động. Tiền mua bất động sản với biên độ giá thay đổi chỉ trong khoảng thời gian nhỏ.

Quay lại, đầu năm 2022, lúc sốt đất bùng phát nhẹ ở một vài khu vực cũng là thời điểm lượng nhà đầu tư tham gia đông nhất. Thậm chí trên thị trường có cảnh “tranh giành” dự án đổi lấy tiền mặt. Và tất nhiên, mặt bằng giá bán của khoảng thời gian trên là tương đối cao. Không tăng mạnh nhưng nhà đầu tư cũng mua vô. Không chỉ phân khúc đất nền. Chung cư cao cấp cả nhà phố và biệt thự đang có chiều hướng tăng lên.

Còn từ khoảng nửa năm 2022 trở lại nay khi thị trường bất động sản “hãm phanh”. Mới có bóng dáng của nhà đầu tư tham gia. Đây cũng là khoảng thời gian giá bất động sản chậm tăng. Và liên tục sụt giảm trên thị trường thứ cấp.

Tại sao lại lúc hạ giá lại không ai tham gia

Hiện tại, giá bất động sản có chiều hướng giảm dần. Thậm chí bán còn không ai mua. Đây cũng là hiện tượng “trớ trêu” đang xảy đến trên thị trường bất động sản.

Ghi nhận của một số công ty khảo sát cho biết. Thị trường tìm kiếm bất động sản đang có chiều hướng sụt giảm 40-80% so với trước năm 2022. Đặc biệt là đối với phân khúc đất ở nhu cầu tìm kiếm đất sau. Và trước Tết Nguyên đán gần như tương đương nhau và không có nhiều thay đổi. Nhu cầu tìm kiếm đất ở sau Tết Nguyên đán năm 2023 giảm xấp xỉ như 46% so với cùng kì 2022.

Xét toàn bộ thị trường giá cả trung bình giao dịch bất động sản tiếp tục sụt giảm. Khi nhà giảm giá bán nhằm thu nguồn vốn nhanh trong hoàn cảnh bình thường.

Đọc thêm nhiều tin tức về Bất động sản tại: https://sangngay.com/tin-tuc/

Thực trạng cho thấy rằng:

Xu hướng giảm giá của thị trường cũng biểu hiện ở việc có đông người bán hơn sau thời gian rao tin. Quý 4/2022 ghi nhận 67% lượng người sử dụng các thông tin đăng đã giảm giá bán hơn 10%.

Cùng với giá đăng bán giảm mạnh thì xu hướng tìm bất động sản sau Tết năm 2023. Có sự sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, tỷ lệ tìm bất động sản tại Việt Nam sau Tết Nguyên đán năm 2023 mới là 30% năm 2022 và 29% năm 2021.

Điều này biểu hiện rõ ràng tình trạng ảm đạm của thị trường, đó là do các vướng mắc trong tài chính và pháp luật của chủ dự án không được tháo gỡ, hoặc việc đề nghị nộp thuế thu nhập bất động sản lần 2 cũng tạo nhiều ý kiến khác chiều với nhà đầu tư.

Như vậy, tâm lý dè chừng chính là lý do lớn nhất đưa đến việc: Giá cả giảm vẫn không có người mua. Thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam 2022 gánh chịu những ảnh hưởng xấu do việc siết chặt tiền tệ của ngân hàng cùng vướng mắc liên quan đến dự án.

261 lượt xem

Bình luận