Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Thế nào là dự án kinh doanh quán trà sữa hiệu quả nhất?

| Tin Tức | 15/04/2022

Dự án kinh doanh quán trà sữa - sangngay.com

Cùng sangngay.com lập dự án kinh doanh quán trà sữa cho người mới bắt đầu

Trà sữa là món thức uống rất phổ biến với mọi người, đặc biệt là các bạn tuổi teen. Các món trà sữa tùy vào cách pha chế, mức độ sáng tạo và khẩu vị riêng của từng cá nhân, chúng ta có rất nhiều công thức khác nhau. Mỗi người chúng mình chắc hẳn sẽ có 1 quán ruột ưa thích.

Kinh doanh quán trà sữa là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn. Nhưng hiện tại lĩnh vực này đang dần bị bão hòa và có sự canh tranh về giá. Vì vậy bạn có nên bắt đầu với dự án kinh doanh quán trà sữa không? Tham khảo vài có ý kiến của sangngay.com nhé!

>>>> Tham khảo bài viết trước: Kinh doanh phòng trọ cần những gì

Kinh doanh quán trà sữa có dễ không?

Mặt bằng cho thuê bán trà sữa - sangngay.com

Mặt bằng cho thuê bán trà sữa – sangngay.com

Câu hỏi này có rất nhiều bạn thắc mắc. Liệu kinh doanh quán trà sữa có dễ hay không? Khó hay dễ đều phụ thuộc vào bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh hay chưa. Với sangngay.com thấy ở các lĩnh vực nào cũng thế, kinh doanh đều sẽ có những khó khăn nhất định. Bạn tự mở quán trà sữa mà không có kinh nghiệm gì cả sẽ gặp rất nhiều thử thách như bị lừa, gây lãng phí,.. Vì thế, hãy tìm hiểu ngay với chúng mình nhé!

Bán trà sữa là bán gì?

Mở quán trà sữa cụ thể chúng ta sẽ bán gì? Tất nhiên rồi, phải bán trà sữa chứ. Nhưng trà sữa rất đa dạng công thức đấy bạn có biết không? Chỉ là đổ trà vào sữa nhưng mỗi quán sẽ có cho mình một công thức đặc biệt riêng để gây ấn tượng với khách hàng.

Nói về trà dùng để pha trà sữa chúng ta có thể kể rất nhiều loại. Như hồng trà, lục trà, trà lài, trà hoa sen,.. Còn về sữa thì chúng ta có sữa đặc, sữa tươi, bột sữa,.. Một số nơi còn sử dụng mật ong thay cho đường để tạo nên vị trà sữa đặc biệt. Ngoài bán trà sữa ra, thì các quán còn bán thêm các loại đồ ăn vặt để các bạn trẻ đến quán có thể nhâm nhi và tụ tập bạn bè.

Ưu và nhược điểm khi kinh doanh quán trà sữa

Thường khi mở quán trà sữa, chúng ta không cần phải đầu tư quá nhiều vì trang thiết bị hay nguyên liệu cũng không mắc. Trừ khi bạn muốn mở quán cao cấp hay xây dựng chuỗi cửa hàng. Đồng thời chi phí vận hành cũng không qua cao. Chính vì chi phí để bắt đầu không nặng nề như các lĩnh vực khác, nên rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệm hay chọn hình thức này để bắt đầu.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những khuyết điểm dễ thấy. Chúng ta phải biết cách xoay vốn hiệu quả, vì khi mở quán chỉ với số vốn ít ỏi, nếu không biết cách bạn sẽ rất dễ thất bại. Ngoài ra, bạn phải biết hay có kiến thức về trà sữa như cách pha chế, nấu nguyên vật liệu,.. Và kinh nghiệm kinh doanh nên có để thể kinh doanh thành công.

Các mô hình bán trà sữa phổ biến ở Việt Nam

Tham khảo qua vài ý tưởng bán quán trà sữa phổ biến tại Việt Nam nhé. Xem là bạn sẽ phù hợp nhất với mô hình nào

  • Bán trà sữa online. Dịch vụ giao hàng và mua sắm online sau dịch rất phát triển. Chúng ta, đặc biệt là giới trẻ đã quen dần hay nghiện mua sắm online rồi. Vì thế rất bỏ lỡ nếu chúng ta không tấn công vào thị trường này. Không cần tốn phí mặt bằng, nhân viên,.. Chỉ cần tập trung vào sản phẩm, dịch vụ sau bán và giao hàng
  • Xe đẩy bán trà sữa. Các quán xe đẩy chủ yếu bán tại vỉa hè. Chi phí cố định thấp và chi phí vận hành cũng thấp, vì thế giá bán 1 ly trà sữa cũng sẽ không quá mắc. Nhưng nhược điểm chính là phụ thuộc thời tiếc, đối mặt với vi phạm chiếm vỉa hè,..
  • Mở quán trà sữa nhỏ. Tuy sẽ mất chi phí mặt bằng, chi phí vận hành quán nhưng cũng không quá cao. Phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Nên tập trung vào sản phẩm và dịch vụ, thiết kế quán đẹp và thu hút thì bạn sẽ dễ thành công hơn

Mở quán trà sữa nhỏ cần những gì?

Kinh doanh quán trả sữa - sangngay.com

Kinh doanh quán trả sữa – sangngay.com

Với những người trẻ, người mới bắt đầu hay người có ít vốn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy mở quán trà sữa cần những gì nhỉ? Cùng sangngay.com tìm hiểu ngay nhé! Chúng mình đã khảo sát và tổng hợp ý kiến từ các chủ quán trà sữa từ lớn đến nhỏ.

Lựa chọn vị trí kinh doanh phù hợp

Đầu tiên chính là bạn sẽ bán ở đâu? Tùy vào quy mô và mô hình của quán mà chúng ta sẽ có địa điểm kinh doanh tương ứng. Như bạn bán online thì chủ yếu là làm tại nhà, không cần thuê mặt bằng. Còn bạn bán ngoài lề đường, vỉa hè, tuy không có đóng tiền mặt bằng, nhưng chúng ta phải đối mặt với nhiều rủi ro. Hay bán trong quán, tiệm, cửa hàng thì chắc hẳn là phài thuê hay sang quán rồi đấy.

>>>> Tham khảo thêm các mặt bằng mở quán trà sữa tại đây

Chú trọng vào đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Đặc biệt đối với lĩnh vực kinh doanh F&B (Tìm hiểu thêm về ngành F&B tại Wikipedia). Chúng ta phải chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Các loại trà sữa cần phải được chế biến an toàn, nói không với các nguyên liệu rẻ tiền, không nguồn gốc. Thật là giá rẻ sẽ thu hút khách hàng hơn. Nhưng lại để nhiều hậu quả ảnh hưởng sức khỏe, và bạn cũng không thể kinh doanh được lâu dài. Sangngay.com tin chắc là vậy. Vì thế, điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn nên nhập các nguyên vật liệu tốt, có nguồn gốc nhé!

Liên tục cập nhật các xu hướng mới

Trà sữa dành cho giới trẻ uống là chủ yếu. Mà giới trẻ rất thích các điều mới, sáng tạo và độc đáo. Nên việc bạn bắt trend tốt cũng là một lợi thế đấy. Ngoài giúp cho các món thức uống trà sữa thêm thú vị, đây còn được xem là một hoạt động marketing tốt nữa. Món trà sữa cũng rất dễ cho bạn sáng tạo. Như cách pha chế, kết hợp thêm nhiều vị mới, công thức mới. Hay đặt tên món sao cho thật bắt trend và thú vị. Ngoài ra, topping trà sữa cũng có thể sáng tạo được nữa đó!

Marketing ngay từ những ngày đầu

Dù là quán nhỏ hay quán lớn, việc marketing luôn là điều rất cần được đầu tư và quan tâm đến. Ít tiền thì hãy bắt đầu từ những thứ miễn phí trước như nhờ người thân quảng cáo, tạo fanpgae, tiktok hay Instagram. Sau đó hãy đầu tư vào quảng cáo, in banner, thuê food review hay các hội nhóm,.. Chúng ta có rất nhiều cách để marketing vì vậy tìm hiểu ngay từ bây giờ nhé! Không bao giờ là muộn đâu

Những câu hỏi hay thấy khi xây dựng kế hoạch kinh doanh quán trà sữa

Mặt bằng mở quán trà sữa kinh doanh - sangngay.com

Mặt bằng mở quán trà sữa kinh doanh – sangngay.com

Trong dự án kinh doanh quán trà sữa có rất nhiều thứ cần quan tâm. Trong đó cũng có những thắc mắc chưa được giải đáp. Vì thế, sangngay.com có ở đây vài câu hỏi phổ biến khi bạn bắt đầu vào kinh doanh trà sữa

Làm sao để biết nên kinh doanh mô hình quán trà sữa nào?

Sangngay.com nghĩ phụ thuộc vào sở thích và nguồn vốn bạn có hiện tại. Bạn thích mở quán lề đường, bán online hay thích có một tiệm trà sữa hơn? Nhưng điều này còn phụ thuộc vào vốn bạn có nữa. Nếu nó nhiều, vững và bạn có khả năng xoay vòng tốt thì đừng ngần ngại mở cho mình một cửa hàng nhé! Nếu như bạn có ít vốn thôi, chưa có kinh nghiệm gì thì nên bán online hoặc mở tiệm lề đường trước. Mỗi mô hình đều có cho mình ưu và khuyết điểm khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi kinh doanh nhé!

>>>> Tham khảo mặt bằng cho thuê kinh doanh quán trà sữa

Chi phí mở quán trà sữa là bao nhiêu?

Chưa có câu trả lời chính xác nào cho chi phí thật sự để mở quán là bao nhiêu. Sangngay.com ước lượng cho bạn là khoảng đâu đó 100 triệu để hoạt động và vận hành. Cùng chúng mình liệt kê ra vào khoản chi phí bạn cần có để vào kinh doanh nhé!

  • Chi phí mặt bằng. Nếu bạn bán hàng online thì không cần quan tâm đến nhé!
  • Chi phí vật liệu và thiết bị. Chúng ta sẽ cần chai nhựa, ly nhựa để đựng thức uống. Các dụng cụ sơ chế, máy pha, muỗng múc topping, bao bì,..
  • Mua nguyên vật liệu. Như trà, sữa, thạch, topping ăn kèm,..
  • Chi phí vận hành như thuê nhân viên, phí tham gia các app bán hàng,..
  • Cuối cùng là đầu tư vào marketing, quảng cáo

Nên thuê nhân viên hay tự mình bán để tiết kiệm chi phí?

Ban đầu, nếu bạn chưa có nhiều tiền hãy tự mình bán trước. Một phần để tiết kiệm chi phí, phần còn lại để xem tình hình buôn bán thế nào. Dần đông hơn thì chắc hẳn bạn phải thuê nhân viên để phụ rồi. Bạn không thể đứng bán mãi được nên trước sau gì cũng sẽ thuê nhân viên. Vì thế, hãy tính đến khoản phí này nhé! Vì đây là cách duy nhất để bạn có thể kinh doanh lâu dài và có lãi về sau được.

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa không bị lãng phí

Sang quán trà sữa - sangngay.com

Sang quán trà sữa – sangngay.com

Người mới hay người trẻ tập kinh doanh rất dễ rơi vào tình thế là lãng phí tiền. Có nghĩa là tiền đầu tư nhưng lại chẳng sinh lời. Và điều này rất nguy hiểm trong kinh doanh bạn đấy! Và lĩnh vực kinh doanh trà sữa cũng vậy. Trong dự án kinh doanh quán trà sữa của bạn, bạn nên lưu ý những điều này ngay từ đầu luôn nhé.

Lãng phí tiền mặt bằng

Làm sao để biết bạn đang lãng phí tiền mặt bằng đây? Đó chính là bạn đang cảm thấy phải gồng mình trả tiền mặt bằng quá nhiều. Và không tận dung hết không gian mặt bằng để kinh doanh. Quy mô quán nhỏ mà chọn mặt bằng quá to thì dẫn đến rất phí phạm. Hằng tháng phải đóng tiền mặt bằng là hết không còn lãi thì chẳng còn động lực để kinh doanh nữa. Vì vậy, nếu bạn trong hoàn cảnh này thì hãy lên kế hoạch thay đổi mặt bằng đi nhé! Ngoài ra, còn 1 trường hợp nữa là đặt mặt bằng sai vị trí tập trung của khách hàng mục tiêu. Như khách hàng bạn nhắm đến là hssv thì phải đặt cạnh hoặc gần trường học. Nếu bạn đặt trong hẻm hay 1 vị trí nào đó xa hơn thì chẳng phải bạn đang lãng phí hay sao

Đầu tư quá nhiều vào thiết bị máy móc

Thiết bị, máy móc xịn là tốt nhưng nếu bạn không dùng hết công suất của máy thành ra lại rất lãng phí. Chúng ta chỉ đầu tư máy móc khi đã quá đông khách, không thể phục vụ xuể. Nếu như bạn chỉ mới mở quán thì việc có máy móc xịn theo sangngay.com là chưa cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể làm từ từ, sau đó đầu tư mua thiết bị cũng không muộn.

>>>> Tham khảo thanh lý đồ dùng bán trà sữa tại đây

Không tính toán hợp lý khiến nguyên vật liệu bị lãng phí

Rất phổ biến trong kinh doanh trà sữa chính là không biết bảo quản hay mua quá nhiều nguyên liệu. Để chúng bị hư nhiều là biểu hiện của sự lãng phí. Tình trạng này về lâu về dài sẽ làm bạn lỗi nặng và thất bại sớm thôi. Hãy mua từng ít về bán thử trước, sau khi khách đông hơn bạn sẽ điều chỉnh từ từ lên. Đồng thời đọc hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản cho thật kỹ. Nguyên vật liệu ngon thì khách hàng mới hài lòng được phải không bạn?

>>>> Xem ngay bài viết tiếp theo: Ý tưởng kinh doanh cà phê

Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

345 lượt xem

Bình luận