Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Mở quán ăn mở 24/24 Hà Nội liệu có khó?

| Tin Tức | 31/01/2023

mở quán ăn 24/24 hà nội sangngay

Nếu nhắc đến những địa điểm vui chơi, tập trung khách du lịch nhiều nhất. Thì Hà Nội chính là cái tên đầu tiên phải được nhắc đến. Với biệt danh “Hà Nội ngày đêm không ngủ” cũng đủ chứng minh được sự nhộn nhịp mà thành phố này mang lại. Ngoài những mô hình kinh doanh đặc biệt buổi sáng thì về đêm cũng là lúc mà các mô hình kinh doanh quán ăn mở 24/24 hà nội phát triển mạnh mẽ nhất. Đa dạng về sản phẩm – dịch vụ, những hàng quán ở đây sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu từ bạn.

Với thị trường kinh doanh ẩm thực đêm sôi nổi như thế! Làm sao để mô hình của bạn trở nên nổi bật và thu hút nhiều khách hàng? Hãy cùng Sangngay tìm hiểu ngay “Những mẹo kinh doanh quán ăn mở 24/24 hà nội” để tìm ra đáp án bạn nhé

Xem thêm bài viết liên quan
Quán cafe mở 24/24
Khởi nghiệp là gì
Kinh doanh cafe acoustic
Mở quán bia cần những gì?
Mở quán cafe bắt đầu từ đâu?

Kinh doanh quán ăn 24h cần chuẩn bị những gì ?

Kinh doanh quán ăn 24h cần chuẩn bị những gì sangngay

Thị trường kinh doanh thức ăn khuya đang được đánh giá là “miếng mồi” tiềm năng của rất nhiều nhà khởi nghiệp. Nên bạn có thể thấy rằng rất nhiều hàng quán ồ ạt được xây nên. Thấy nhiều cửa hàng bán mình cũng bán bắt chước theo Nhưng sau đó phải đóng cửa nhanh chóng !

Nhu cầu ăn đêm cao đồng nghĩa với đó là đối thủ cạnh tranh lớn. Nên nếu thực hiện ngay mà không tính toán kỹ thì sẽ dẫn đến tỷ lệ thua lỗ là rất cao. Vì thế để tránh trường hợp trên hãy đảm bảo mô hình của bạn đã chuẩn bị những điều này:

Mặt bằng mở cửa hàng lý tưởng

Mặt bằng được xem là một trong những thành tố quan trọng để quyết định sự thành công hay thất bại của mô hình. Nếu bạn sở hữu những món ăn ngon, đặc sắc. Nhưng cửa hàng lại bị khuất, ít người qua lại. Điều đó vô tình là mờ đi độ nhận diện của mô hình và dẫn đến thất bại rất nhanh.

Chính vì thế khi lựa chọn mặt bằng cứ ưu tiên những địa điểm đông đúc dân cư. Đặc biệt là địa điểm có nhiều khách có nhu cầu ăn khuya. Tuy nhiên khi lựa chọn mặt bằng cũng nên lưu ý về vốn mình sở hữu. Trong trường hợp vốn ít thì hãy kinh doanh theo nhóm cho một mô hình nhỏ một chút cũng không sao. Nên suy nghĩ kỹ với những nơi mà phí chuyển nhượng quá cao – xa tầm tay. Vì nến nó vượt ngoài khả năng thì đừng nên mạo hiểm khi bạn là người mới bắt đầu.

Bên cạnh đó khi lựa chọn mặt bằng hãy lưu ý đến các khu vực xung quanh. Xem có nhiều đối thủ cạnh tranh với sản phẩm của bạn hay không ? Xem hộ dân ở đấy có nhiều hay không ? Vì kinh doanh về đêm sẽ dễ gây ồn ào và ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi cũng những nhà xung quanh. Nên để việc kinh doanh thuận lợi hãy luôn cân nhắc xây dựng quán không gian kín, cách âm thì càng tốt.

Tham khảo mặt bằng mở quán ăn 24h

Thủ tục giấy tờ pháp lý cần chuẩn bị đầy đủ

Khi đàm phán về việc thuê mặt bằng kinh doanh. Hãy chắc chắn bạn đã nắm rõ về các khoản phí bạn phải trả. Đặc biệt là phí chuyển nhượng – thuê – sang nhượng. 

Khi ký kết hợp đồng nếu có thể hãy liên hệ trực tiếp với chủ mặt bằng. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát các loại giấy tờ hành chính được tốt hơn. Và tránh bị lừa đảo trong quá trình giao dịch. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy dẫn thêm bạn bè – người có kinh nghiệm – luật sư để hỗ trợ nhé !

Thời hạn thuê Sangngay khuyên nên ký là ít nhất 1 năm. Bởi thông thường nếu quán của bạn kinh doanh thuận lợi thì chủ nhà rất dễ tăng giá thuê. Thời gian hợp đồng nên dài tuy nhiên chu kỳ thanh toán càng ngắn càng tốt.

Bên cạnh đó bạn còn phải chuẩn bị những loại giấy tờ liên quan đến kinh doanh. Tiêu biểu nhất là: Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm,..

Tham khảo mặt bằng cho thuê mở quán ăn

Nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng

Khi lựa chọn nguyên liệu thực phẩm phải tuân thủ tiêu chí sạch – an toàn để chế biến. Không được tham rẻ hoặc do mục đích lợi nhuận mà lại lựa chọn các nguyên liệu thực phẩm không an toàn sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Đặc biệt là về đêm thì lượng khách đến và trải nghiệm đa phần là khách sành ăn. Đây là nhóm đối tượng tiềm năng để phát triển của hàng của bạn. Nên chọn lựa thực phẩm ngon – tươi – an toàn để phục vụ họ. Sẽ rất dễ để lưu lại ấn tượng tốt.

Hãy tìm hiểu và liên kết với nhiều địa điểm để mua được nguyên vật liệu giá rẻ nhưng chất lượng phải được đảm bảo. Đặc biệt là những sản phẩm nhà nông cũng là một trong những địa điểm cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao mà bạn tìm kiếm.

Trang trí cửa hàng

Có rất nhiều người không hiểu được tầm quan trọng của sự bài trí và tô điểm cho cửa hàng. Tuy nhiên việc thiết kế cửa hàng theo một bố cục, tone màu nhất định sẽ làm khách hàng nhận diện được thương hiệu tốt hơn. Sự phối hợp giữa màu sắc và thiết kế nên tạo cảm giác thống nhất, hợp mắt người nhìn. 

Tham khảo thanh lý mở quán ăn

Thực đơn đa dạng 

Đồ ăn của các quán ăn mở 24/24 hà nội luôn được khách hàng mong đợi về sự đa dạng. Nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu từ họ. Các món ăn khi lựa chọn nên là những món có thể dùng dường như mọi lúc – mọi nơi. Tiêu biểu như các loại bún, phở, bánh mì, cơm tấm…

Đối với mô hình kinh doanh ăn uống. Thức ăn chính là sản phẩm chính để cạnh tranh. Cho nên món ăn ngon – hợp khẩu vị người tiêu dùng là điều tiên quyết phải đạt được. Bên cạnh đó món nên được nấu với công thức riêng (công thức gia truyền).  Nhằm tạo nên sự khác biệt và đặc biệt hơn để có thể cạnh tranh tốt hơn. Việc sở hữu cho mình bộ công thức riêng sẽ giúp bạn có thêm nguồn thu khi sang nhượng cửa hàng và thương hiệu. Tuy nhiên, với hình thức này thì chi phí ban đầu sẽ rất cao. Nên phải cân nhắc, tính toán và cân đối thật kỹ bạn nhé !

Giá cả phù hợp, tương xứng với chất lượng

Bán đồ ăn đêm sẽ thường ship hàng đến tận địa chỉ theo yêu cầu. Nên giá cả nên tính luôn phí ship vào để tạo cảm giác rẻ hơn cho khách.

Giá các món đồ ăn nên giao động từ 29.000 đồng đến 49.000 đồng

Giá thức uống nên từ 12.000 đồng đến 18.000 đồng

Thêm vào đó, các món ăn nên được chế biến từ các thực phẩm tươi sống nên đảm bảo an toàn, vệ sinh. Đặc biệt là giữ vững chất lượng khi giao đến tay người tiêu dùng.

Nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng

Dịch vụ bán đồ ăn 24h không chỉ phục vụ khách ăn tại chỗ. Mà còn đẩy mạnh việc giao hàng tận nơi. Nên có thể thấy rằng lượng khách cần phục vụ là liên tục và đa dạng về hình thức. Nên nhân sự để vận hành mô hình cửa hàng này thường thức lớn. Nếu nhân viên của bạn có tay nghề cao, tác phong làm việc nhanh chóng, tâm huyết. Thì chúc mừng bạn đang sở hữu trong tay một trong những chìa khóa dẫn đến thành công. Sự nhiệt tình, thân thiện và chuyên nghiệp chính là 3 tiêu chí chính để khách hàng đánh giá dịch vụ cửa hàng của bạn. Đáp ứng được 3 yếu tố trên đảm bảo khách hàng sẽ nhớ và ủng hộ cửa hàng của bạn lâu dài.

Tuy nhiên việc kinh doanh 24/24 sẽ phải tuyển dụng nhân viên làm ca khuya. Chính vì thế khi tuyển dụng nên ưu tiên những bạn có thể đáp ứng được nhu cầu này. Trả thêm phí thưởng để giữ chân và giữ lửa cho nhân viên. Cũng là phương án hay để mô hình của bạn có thể vận hành tốt.

Đảm bảo an ninh ca khuya

Việc kinh doanh mô hình quán ăn mở 24/24 Hà Nội cũng tồn tại rất nhiều rủi ro. Phần lớn là với thời gian về đêm. Nên đặc biệt chú ý tăng cường dịch vụ an ninh, thuê thêm bảo vệ. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách và cho chính hoạt động của mình.

Và đấy là 8 điều mà Sangngay nghĩ sẽ cần cho bạn khi bắt đầu kinh doanh mô hình ăn uống 24h. Mong rằng những điều trên sẽ giúp mô hình bạn phát triển thật tốt !


Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

754 lượt xem

Leave a Reply