Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Nhu cầu mua bất động sản tăng đột biến – Thực hư ra sao ?

| Tin Tức | 22/02/2023

Nhu cầu mua bất động sản tăng mạnh

Tuy không sôi động bằng nhiều năm trước đây. Song thị trường BĐS các tháng đầu năm đang ngày càng ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng đáng kể. Đặc biệt với dòng sản phẩm căn hộ và nhà liền kề.

Theo báo cáo cho biết, đến tháng 1/2023. Nhu cầu tìm mua căn hộ và nhà liền kề trên cả nước tăng tương ứng 64% và 96% so với cùng thời điểm đầu năm 2022. Nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư cũng tăng 139% so với cùng thời điểm. Ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Số lượng khách hàng tìm kiếm nhà đất tăng tương ứng 11% và 37%. Tại TP. HCM, nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tăng hơn 74% và nhà liền kề là 131%. Đặc biệt số lượng khách hàng tìm thuê căn hộ chung cư tăng hơn 157% so với thời điểm tháng 1/2022. Phân khúc mà người mua chú ý nhất là những dự án căn hộ có mức giá bán. Nằm khoảng dưới 38 triệu đồng/m2 đến trên 55 triệu đồng/m2. Với tỷ lệ tìm kiếm tăng từ 61-113% so với cùng kỳ.

Dưới cái mắt chuyên gia, ông Trần Khánh Quang cho biết.

Năm 2023 sẽ là năm mà nhu cầu thị trường chủ yếu hướng đến dòng sản phẩm CAO CẤP. Vừa phải có giá trị thực lại dễ khai thác kinh doanh như nhà liền kề, đất nền khu công nghiệp, căn hộ… Tại các sản phẩm này không mất giá nếu tích lũy dài hạn. Theo ông, với người mua nhà ở những dự án hình thành trong tương lai. Thì đây là thời điểm nên mua với giá hợp lý bởi có dự án đã đưa ra giá bán sát với lúc mở bán giai đoạn 2019-2020.

Việc giảm giá xảy ra trên các thị trường sơ cấp. Và thị trường thứ cấp khiến người mua cũng sẽ có thêm nhiều sự chọn lựa hơn tùy thuộc theo tình hình tài chính của mình. Với nguồn cung hiện tại thì nhiều dự án mới đưa ra thị trường có mức giá “mềm” hơn. Nhưng không tăng giá mà tặng thêm nhiều khuyến mãi. Kể cả những dự án đang tiếp tục duy trì các ưu đãi về lãi vay và thời gian trả nợ.

Nhu cầu mua nhà đất tăng mạnh

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết

Đây sẽ tiếp tục là năm có nhiều thách thức với nguồn cung hạn hẹp. Và khả năng thanh khoản thấp khi người mua nhà vẫn còn e ngại về việc sử dụng vốn vay ngân hàng. Vì vậy, thị trường sẽ có những bước thay đổi nhỏ. Đối với phân khúc căn hộ siêu sang hơn là chỉ chú trọng đến phân khúc cao cấp và thứ cấp. Giá nhà dự báo sẽ không có nhiều thay đổi trong năm 2023-2024.

Còn thời điểm hồi phục của thị trường. Sẽ tùy thuộc nhiều ở việc thực hiện tốt chính sách điều hành vĩ mô bao gồm chính sách tiền tệ.  Và Luật Đất đai sửa đổi cũng như hoàn thiện những quy định pháp lý nhằm khai mở nguồn cung sản phẩm mới ra thị trường.

Đưa ra lời khuyên đối với những nhà đầu tư. Bà Dung cho biết khi xuống tiền mua BĐS trong giai đoạn hiện nay. Nhà đầu tư phải có nguồn vốn lớn và cân nhắc việc phải “ôm” hàng về lâu dài. Bởi thị trường sẽ có thời gian tích lũy. Nhằm đảm bảo chính sách vĩ mô hoạt động hiệu quả.


Đọc thêm những tin tức liên quan khác:

319 lượt xem

Bình luận