Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất – Thị trưởng BĐS khởi sắc

| Tin Tức | 13/02/2023

ngân hàng giảm lãi suất

Tín hiệu của hạ lãi suất cũng hy vọng. Sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản nhanh chóng phục hồi về thanh khoản. Từ đó, trở thành chất xúc tác. Giúp thị trường bất động sản phục hồi và tăng trưởng ổn định bền vững.

Trong Hội thảo về chính sách tiền tệ với lĩnh vực bất động sản. Tổ chức ở trụ sở Ngân hàng Nhà nước vào ngày (8/2). Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho rằng: “Ngay tại buổi làm việc trên, Tổng Giám đốc một số ngân hàng cũng đã bàn bạc và nhất trí giảm lãi suất huy động để giảm lãi suất cho vay nói chung và giảm lãi suất cho thị trường bất động sản nói riêng”.

Theo ông, vấn đề về lãi suất lên cao đã ảnh hưởng lớn đối với khả năng thanh khoản của thị trường bất động sản. Do đó, thông tin xung quanh vấn đề hạ lãi suất nhanh chóng. Thu hút được sự quan tâm của nhiều loại đối tượng trên thị trường.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nói rằng “Hiện chúng ta đang tìm kiếm hướng nhằm giải quyết vấn đề trên thị trường bất động sản. Nhất là khai thông luồng vốn và nó là dấu hiệu hết sức tốt đối với thị trường”.

Trên thực tế tình hình lãi suất hiện nay

Thực tế, ngay sau Tết, lãi suất huy động tiền ở các ngân hàng đã hạ xuống. Trên một số website chính thống của ngân hàng, cũng không có ngân hàng nào niêm yết mức trên 10%/năm.

Chẳng hạn như SaigonBank một giai đoạn từng có mức huy động cao nhất thị trường là 10,5% ở kỳ hạn 12 tháng đã hạ chỉ còn 9,5%. CBBank, OceanBank, . .. cũng đã đưa lãi suất cao nhất về mức 9,5%/năm.

Trước đó hồi giữa tháng 12, Hiệp hội Ngân hàng làm việc với một số ngân hàng thương mại để đề nghị thống nhất áp mức lãi suất huy động là 9,5%/năm, trừ những khoản tăng thêm góp phần bình ổn thị trường lãi suất và đảm bảo thanh khoản hệ thống.

Việc giảm lãi suất huy động và hạ lãi suất cho vay theo dự báo sẽ thúc đẩy thị trường BĐS kích thích thanh khoản hệ thống. Theo ông, thị trường có động lực để hồi phục và phát triển.

354 lượt xem

Leave a Reply