Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu?

| Tin Tức | 07/01/2023

Mở quán cafe bắt đầu từ đâu sangngay

Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? Kinh doanh cửa hàng cà phê đang là xu hướng khởi nghiệp chính của giới trẻ ngày nay. Đa dạng với nhiều mô hình như cà phê cóc, take away, rooftop, sân vườn, thú cưng,…Và cà phê 24h cũng thuộc trong số đấy.

Kinh doanh mô hình cà phê 24/24 thì cũng hay đấy. Nhưng liệu bạn có biết bên cạnh những tiềm năng thì vẫn chứa nhiều rủi ro khi hoạt động mô hình này. Hãy cùng Sangngay.com điểm qua những điều cần lưu ý trước khi khởi nghiệm mô hình này nhé!

Xem thêm bài viết liên quan
Mở quán ăn mở 24/24 Hà Nội liệu có khó?
Quán cafe mở 24/24

Tại sao nên chọn mô hình cà phê để kinh doanh

Kinh doanh cafe sangngay

Mô hình cà phê 24h về hình thức thì cũng tương tự như kinh doanh các quán cà phê truyền thống. Nhưng điểm đặc biệt là thời gian hoạt động được kéo dài. Thay vì từ 6h sáng đến 22h thì  nay là 24/24. 

Với các ưu điểm có thể thấy rõ nhất chính là sự gia tăng về lượng khách. Việc mở rộng giờ hoạt động dẫn đến bạn có thể phục vụ nhiều khách hơn. Đối tượng khách cũng đã dạng hơn. Như vậy có thể thấy khách tăng thì doanh thu cũng có thể tăng theo. Tuy nhiên chi phí cũng tăng theo là điều không thể tránh khỏi. Các dòng chi phí gia tăng phần lớn từ chi phí điện, nước, nguyên vật liệu và nhân viên.

Vậy để kinh doanh cà phê 24h thì chi phí cần có là bao nhiêu ? Cùng sangngay tìm hiểu nhé 

>>> Xem qua các mặt bằng sang quán cafe

Mở quán cafe cần bao nhiêu tiền?

Mở quán caf cần bao nhiêu tiền sangngay

Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào vốn là điều đầu tiên cần phải xem xét. Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? Đầu tiên chính là chuẩn bị vốn và dự trù chi phí

Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí này chiếm khoảng 30% tổng số vốn cần dùng. Kinh phí này sẽ phụ thuộc vào địa điểm bạn thuê, diện tích mặt bằng,..Nhưng dù thuê hay mua hãy cố gắng ký kết với thời hạn 1 năm nhé !

Giá giao động trung bình: 20 – 80 triệu

>>> Bấm vào để xem mặt bằng cho thuê mở quán cafe

Chi phí xây dựng, thiết kế quán

Chi phí này cũng giống như mặt bằng vậy. Tùy thuộc vào quy mô và phong cách mà bạn hướng đến. từ đó chi phí có thể tăng hoặc giảm.

Giá giao động trung bình: 20 – 40 triệu

Vốn đầu tư cơ sở vật chất

Chi phí này chủ yếu chi trả cho việc thiết kế quầy bar. Lắp đặt hệ thống điện nước, thông gió. Công dụng cụ phục vụ; Bàn ghế, quạt, hệ thống đèn…

Giá giao động trung bình: 80 -120 triệu đồng

>>> Tham khảo thêm đồ thanh lý mở quán cafe

Chi phí nguyên vật liệu

Với nhóm chi phí này chủ yếu sẽ là cà phê, các loại syrup, trà, sữa, trái cây,…

Giá giao động trung bình: 30 – 50 triệu

Chi phí thuê nhân công

Chi phí nhân công thuộc mô hình sẽ cao hơn các mô hình cà phê còn lại. Do nhân viên hoạt động nhiều hơn. Bên cạnh đó tiền chi trả cho nhân viên phải được x2 theo chính sách của nhà nước đối với hoạt động về đêm. Nên để tránh phát sinh quá nhiều chi phí này hãy theo dõi thật kỹ lưỡng khách. Dựa vào từng khung giờ mà sắp xếp nhân viên cho phù hợp.

Giá giao động trung bình: 50 -80 triệu

Chi phí đăng ký kinh doanh

Chi phí này sẽ cao hay thấp tùy thuộc vào thương hiệu mà bạn kinh doanh. Bạn chọn thương hiệu nhượng quyền thì chi phí sẽ cao. Ngược lại, tự xây dựng thương hiệu thì chi phí này sẽ giảm.

Giá giao động trung bình: 50-100 triệu hơn tùy vào độ nổi tiếng của thương hiệu

Vốn duy trì vận hành

Sau khi quán đã vào hoạt động thì chi phí về marketing, pr là những gì bạn cần quan tâm. Và những chi phí này thường sẽ không rẻ do việc xây dựng thương hiệu uy tín là vô cùng quan trọng. Cũng như việc mở rộng độ phổ biến của thương hiệu là điều tất yếu phải có.

Giá giao động trung bình: 70 – 120 triệu

Bảng tổng hợp trên chỉ là bảng liệt kê vốn theo tính chất tham khảo. Thực tế lượng chi phí sẽ cao hay thấp dựa phụ thuộc rất nhiều vào quy mô và phong cách quản lý của bạn. Nên để tiết kiệm được tối đa các chi phí trên hãy chuẩn bị cho mình một bảng hạch toán thu chi rõ ràng nhé! 


Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

372 lượt xem

Bình luận