Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Luật đất đai sửa đổi theo ý kiến của nhân dân

| Tin Tức | 14/02/2023

Luật đất đai sửa đổi

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký. Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc xin ý kiến Người dân với dự án Luật đất đai (sửa đổi) .

Thủ tướng nhấn mạnh, theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì đến nay. Các địa phương đã có Kế hoạch về tổ chức triển khai. Thực hiện lấy ý kiến nhân dân với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tuy nhiên, theo báo cáo này việc triển khai lấy ý kiến Nhân dân tại các bộ. Cơ quan và địa phương vẫn còn chậm trễ.

Thủ tướng Cũng chỉ đạo Bộ trưởng một số bộ. Ban ngành liên quan tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của cán bộ. Công chức, viên chức, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các đơn vị trực thuộc. Các tổ chức xã hội – nghề nghiệp và chủ đầu tư về lĩnh vực này.

Thủ tướng cũng giao Chủ tịch UBND một số tỉnh. TP thuộc TW chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Cho mọi đối tượng trên địa bàn. Tập trung vào từng tầng lớp nhân dân. Và chính sách quản lý đất đai có tính chất đặc thù của vùng, miền.

Các địa phương chưa triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân cần nghiêm khắc chấn chỉnh. Việc chậm xây dựng Kế hoạch và chậm tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem thêm một số tin tức khác: https://sangngay.com/tin-tuc/

Theo Nghị quyết 67

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về kế hoạch triển khai lấy ý kiến người dân với dự thảo Luật Đất đai (mới). Bắt đầu lấy ý kiến từ ngày 3.1.2023 và hoàn thành trước ngày 15.3.2023.

Theo Nghị quyết 170 của Chính phủ đã Thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Người dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi, nội dung lấy ý kiến là toàn dự thảo luật và các nội dung chủ yếu như: quy hoạch, kế hoạch phát triển đô thị; giá đất và phương án đền bù, bố trí tái định cư. ..

293 lượt xem

Bình luận