Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Kinh doanh căn hộ dịch vụ cỡ lớn “bị thua lỗ” ?

| Tin Tức | 06/02/2023

Kinh doanh căn hộ dịch vụ

Các căn hộ dịch vụ cỡ nhỏ 28-45 m2 – một phòng ngủ hiện có tỷ lệ lấp đầy 90-95%. Trong khi loại 90-110 m2 rất hiếm khách thuê.

Theo thống kê cho thấy, các dự án tại TP HCM có chung tình trạng hiếm khách thuê căn diện tích rộng. Nhưng nhà cỡ trung bình có công suất cho thuê và tỷ lệ lấp đầy khá cao. Chủ một dự án căn hộ dịch vụ trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận cho biết. Suốt quý IV/2022 và mùa cao điểm Tết, công suất sử dụng của hầu hết căn hộ đạt 90%. Trong đó những căn một phòng ngủ có tỷ lệ lấp đầy 100% (không còn căn trống). Tuy nhiên căn 90-110 m2, loại 2-3 phòng ngủ vẫn đang bỏ trống.

Và cũng theo Ông Nguyễn Hồng Hải. Chủ tịch VNO Group – hệ thống văn phòng và căn hộ dịch vụ cho thuê ở TP HCM – thừa nhận.

Loại căn hộ dịch vụ cho thuê 2-3 phòng ngủ có diện tích 80-110 m2 trở lên đang rất ế ẩm. So với những căn kích cỡ mini 1 phòng ngủ. Lý do ở nhiều dự án, những căn diện tích 100 m2 trở lên thường phải để trống.

Nguyên nhân là giá tiền của căn này trung bình thường thấp hơn 25-35% so với căn diện tích to. Mặt khác, loại căn hộ dịch vụ diện tích này có giá bán tương đương với đối thủ cạnh tranh. Chính là nhà chung cư cho thuê mua – cũng đã khá đầy đủ các tiện ích hồ nước, công viên và cửa hàng tiện lợi ngay tại dự án.

Chủ tịch VNO tin rằng, giải pháp cắt căn để chia làm 2 căn hộ sẽ là phương án tối ưu và phù hợp khi bối cảnh thị trường bất động sản đã hết thời hoàng kim 2018-2019.

“Có thể vì ngân sách mua căn hộ dịch vụ đang có xu hướng giảm đi khi kinh tế suy thoái. Do đó, sẽ hay hơn nữa nếu ngay giai đoạn đầu triển khai dự án căn hộ dịch vụ đã giới hạn loại phòng trung bình nhằm tối đa hoá doanh thu, lợi nhuận và giảm lỗ “,ông nhấn mạnh.

332 lượt xem

Leave a Reply