Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Bắt buộc phải gỡ khó tín dụng bất động sản vì quá khó khăn

| Tin Tức | 08/02/2023

gỡ khó tín dụng bất động sản

Hoạt Động ngân hàng cần giải quyết vướng mắc trong tín dụng đối với nhà đầu tư BĐS. Bên mua để tiết giảm chi phí nhằm hạ lãi suất thị trường.

Đây là vấn đề đã trình bày trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1. Đối với tín dụng đầu tư bất động sản. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh. Nguồn vốn của hệ thống ngân hàng sẽ “chảy” vào những khu vực khuyến khích phát triển sản xuất và kinh doanh. Các ngân hàng cũng cần giảm chi phí sản xuất. Nhằm bình ổn thị trường và giảm lãi đi vay.

Bất động sản là lĩnh vực đang chiếm 11% GDP. Và có liên hệ chặt chẽ với các ngành khác cung cấp thêm nhiều công ăn việc làm. Tuy nhiên, giai đoạn vừa qua, lĩnh vực trên có không ít trở ngại. Do nguồn vốn ngân hàng ngày càng thắt chặt. Cung thừa so với cầu và giao dịch bất động sản chưa ổn định… Những điều trên làm giá bất động sản giảm. Và các công trình dở dang không được triển khai vì thiếu vốn.

Tại nghị quyết phiên họp lần này. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì rà soát. Đề xuất các biện pháp và báo cáo Thủ tướng về hội nghị tháo gỡ khó khăn cho thị trường này trước ngày 15/2.

 

319 lượt xem

Leave a Reply