Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Giảm tiền thuê vì kinh doanh ế ẩm có được không?

| Tin Tức | 07/02/2023

giảm tiền thuê nhà

Theo điều 472 Bộ luật Dân sự năm 2015 thì hợp đồng thuê mặt bằng là do ý chí của mỗi bên. Như vậy, trước hết mỗi bên phải tuân thủ hợp đồng. Nếu có quy định khác trong những trường hợp được miễn hoặc giảm tiền thuê mặt bằng thì mỗi bên phải tuân thủ.

Vì Bộ luật Dân sự năm 2015, Luật Nhà ở năm 2014 cùng các quy định của pháp luật có điều chỉnh đến hoạt động cho thuê mặt bằng. Nhà ở không có quy định cho phép bên thuê được quyền xin miễn hoặc giảm tiền thuê (ngoại trừ trường hợp hai bên có thoả thuận riêng) .

Do đó, nếu trong hợp đồng thuê mặt bằng không có quy định các trường hợp được miễn. Giảm tiền thuê mặt bằng hoặc có quy định nhưng không đề cập đến trường hợp như trên. Thì ngoài phải đóng thuế theo thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Bạn cũng không được đơn phương miễn, giảm tiền thuê mặt bằng mà chưa có văn bản chấp thuận của bên cho thuê.

Theo đó, đối với trường hợp trên bạn cùng bên cho thuê mặt bằng. Cần thiết phải bày tỏ thái độ tôn trọng của mình theo khoản 3 Điều 3 Bộ luật Dân sự năm 2015 về việc giao kết hợp đồng. Các bên cần tập trung lại làm sáng tỏ về vấn đề của bản thân gặp phải. Những thiệt hại của bên khác để tìm sự đồng cảm, hỗ trợ. Giúp đỡ và có được nhận thức thống nhất nhằm xử lý hữu hiệu vụ việc.

326 lượt xem

Bình luận