Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Giải đáp chi tiết kinh doanh khách sạn cần gì?

| Tin Tức | 08/04/2022

Kinh doanh khách sạn cần gì - sangngay.com

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Việt Nam là một khu vực lý tưởng để kinh doanh khách sạn. Không những có tiềm năng với những cảnh quan đẹp, ấn tượng mà còn có bề dày lịch sử và nét văn hóa đậm đà bản sắc. Chính vì vây, không sai khi nói đầu tư vào ngành du lịch là khoản đầu tư lãi cao trong tương lai.

Vậy, kinh doanh khách sạn cần gì? Chúng ta hay nghe mọi người hay những trang báo nói rằng kinh doanh khách sạn dẽ, lãi cao thì có phải vậy không? Liệu lĩnh vực này sẽ cần vốn ít, dễ kinh doanh hay thời giant hu hồi vốn nhanh,.. Bạn có đam mê trong lĩnh vực này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài post này sẽ dành cho bạn. Cùng sangngay.com tham khảo nhé!

>>>> Tham khảo bài viết trước: Chiến lược kinh doanh shopee

Kinh doanh khách sạn là gì?

Mặt bằng cho thuê kinh doanh khách sạn - sangngay.com

Mặt bằng cho thuê kinh doanh khách sạn – sangngay.com

Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống. Hiện nay cùng với sự phát triển của du lịch, các khách sạn mọc lên với đa dạng các dịch vụ khác nhau. Nhằm mục đích cạnh tranh và thu hút khách hàng, chúng ta sẽ có thêm nhiều hoạt động, sự kiện vui chơi và các ưu đãi giảm giá,.. Cùng sangngay.com tìm hiểu

Hiểu về dịch vụ khách sạn

Theo Wikipedia về định nghĩa khách sạn là nơi có trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ phục vụ lưu trứ. Tại đây họ sẽ có những tiện ích cơ bản như có giường, nhà vệ sinh, bàn làm việc, máy lạnh,.. Ở một số khách sạn cao cấp sẽ có thêm các dịch vụ về ăn uống, mini bar, quán café,.. Giá thuê phòng khách sạn có thể được tính theo giờ, ngày hoặc qua đêm. Tùy vào dịch vụ của khách sạn mà có những nơi bao gồm cả ăn sáng hoặc không.

Các khách sạn nhỏ lẻ từ 1-2 sao thì nguồn thu chủ yếu đến từ các khách lẻ thuê theo giờ hoặc qua đêm. Với các khách sạn lớn hơn thì sẽ đến từ phía khách du lịch hoặc các công ty lữ hành. Ngày nay với tốc độ phát triển của internet thì việc đặt phòng khách sạn càng dễ dàng hơn. Khách hàng họ không cần đến trực tiếp để thuê nữa mà thay vào đó là đặt phòng trực tuyến.

Đặc điểm kinh doanh khách sạn

Đây là lĩnh vực kinh doanh thiên về cung cấp dịch vụ hơn là cung cấp một sản phẩm cụ thể. Vì thế mà loại hình này sẽ có những đặc tính như sau:

  • Tính vô hình. Vì thứ bạn cung cấp cho khách hàng không phải là sản phẩm mà là dịch vụ. Khách hàng không thể thấy, nế,, nghe hay ngửa để đo lường. Chính vì vậy khi kinh doanh khách sạn, bạn cần phải tập trung vào xây dựng dịch vụ. Khách hàng hài lòng thì họ mới quay lại nhiều lần được
  • Tính đa dạng. Cùng một loại hình bạn mang đến cho nhiều khách hàng, chính vì thế mức độ hài lòng cũng khác nhau. Chất lượng dịch vụ ngoài phụ thuộc vào cách chúng ta làm còn phụ thuộc vào cách khách hàng đón nhận nữa.
  • Đòi hỏi một lượng nhân sự có kiến thức hành nghề cao. Lĩnh vực này cần bạn phải có nguồn cung cấp lao động lớn.
  • Vốn đầu tư ban đầu lớn. Vì phải đi thuê hoặc sang nhượng hoặc xây mới. Sau đó đầu tư vào thiết kế, trang bị nội thất,.. Cuối cùng là tuyển nhân sự vào vận hành

Mô hình kinh doanh khách sạn

Có rất nhiều mô hình kinh doanh khách sạn. Cùng sangngay.com liệt kê ra nhé!

  • Khách sạn thương mại. Tập trung nhiều ở các thành phố lớn. Chủ yếu dành cho khách thương nhân có thời gian lưu trú ngắn hạn
  • Gần sân bay. Đối tượng chủ yếu cho các nhân viên phi hành đoàn, khách chờ bay,.. có thời gian lưu trú ngắn.
  • Khách sạn bình dân. Không cần phải nằm ngoài mặt tiền, với các tiện ích tối thiểu. Đối tượng sử dụng là khách bình dân, khách thuê giờ hoặc tây balo
  • Khu du lịch nghỉ dưỡng. Khách sạn phải có phong cách thiết kế đẹp, sang trọng. Đối tượng đến đây để nghỉ dưỡng có xu hướng lưu trú dài hạn.
  • Khách sạn căn hộ. Nằm trong các thành phố lớn hay thành phố du lịch. Có đầy đủ tiện nghi như một căn hộ. Phù hợp cho những gia đình, nhóm đi đông người,..

>>>> Tham khảo mặt bằng kinh doanh khách sạn

Điều kiện kinh doanh khách sạn

Về điều kiện để kinh doanh khách sạn, bạn có thể truy cập Google để tra cứu. Ở đó sẽ cho bạn những câu trả lời chi tiết và xác thật nhất. Hoặc nếu bạn cẩn thận hơn hãy đi tham khảo tại các công ty tư vấn về luật nhé!

Thường sẽ có những yêu cầu về diện tích, vị trí, nhân sự, về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, khách sạn sẽ có thêm một phần không kém phần quan trọng đó là đăng ký xếp hạng sao. Để đánh giá điều này thì sẽ có một bản quy chuẩn, cơ quan quản lý họ sẽ đánh giá và xếp hạng cho khách sạn của bạn. Điều bạn cần làm chính là chuẩn bị hồ sơ theo quy định nhé!

Quy trình kinh doanh khách sạn

Mặt bằng kinh doanh khách sạn - sangngay.com

Mặt bằng kinh doanh khách sạn – sangngay.com

Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng sẽ cần đến một quy trình kinh doanh cụ thể và rõ rành. Ngành khách sạn cũng thế. Nếu bạn muốn kinh doanh trơn tru, nhịp nhàng và mau thành công hơn thì hãy có cho mình điều này nhé! Sangngay.com sẽ gợi ý ngay cho bạn.

Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch

Kế hoạch là nền tảng quyết định sự thành công trong việc kinh doanh. Nếu không có kế hoạch bạn sẽ không biết mình đang phát triển tới đâu, đi về đâu và hướng phát triển trong tương lai. Vì thế, hãy tập lập kế hoạch dù bạn đang ở giai đoạn nào đi nữa.

Ngoài ra, nếu bạn đang có suy nghĩ là công ty nhỏ thì không cần phài nghiên cứu thị trường là sai nhé! Dù là công ty nhỏ hay công ty lớn bạn đều phải thực hiện công tác này. Hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Thu thập thông tin, tạo các cuộc khảo sát về thị trường,.. Các bước nghiên cứu này sẽ giúp bạn không bị thâm hụt vốn về sau.

Kinh doanh khách sạn cần bao nhiêu vốn?

Vốn là yếu tố đầu tiên chúng ta quan tâm đến. Vì vậy kinh doanh khách sạn thì cần bao nhiêu vốn là đủ? Sau đây sangngay.com sẽ gợi ý cho bạn những loại chi phí bạn phải trả khi kinh doanh khách sạn

  • Khoản đầu tư ban đầu. Đây là chi phí cố định. Bao gồm chi phí thuê nhà hay sang nhượng hoặc xây dựng lại từ đầu. Ngoài ra còn có đầu tư vào trang thiết bị hay cơ sở vật chất.
  • Chi phí vận hành. Còn được gọi là khoản phải chi hằng tháng. Bao gồm chi phí nhân sự, điện nước, các phí khác phát sinh,..
  • Chi phí quảng cáo, marketing. Khoản này cao hay thấp tùy thuộc vào mức độ đầu tư của bạn.

Chọn lựa vị trí mặt bằng

Về lựa chọn mặt bằng để kinh doanh khách sạn bạn có 3 lựa chọn đó là

  • Sang nhượng khách sạn. Đây là mô hình tiết kiệm thời gian nhất theo sangngay.com đánh giá. Vì bạn có thể sang toàn bộ khách sạn từ cơ sở vật chất, thiết bị, nhân viên hay cả khách hàng cũ,.. Sau đó bạn hoàn toàn có thể bắt đầu vào kinh doanh ngay và luôn
  • Thuê mặt bằng để kinh doanh. Cũng có rất nhiều nơi cho thuê để mở khách sạn nhưng theo sangngay.com thấy thì có vẻ rất ít, không phổ biến. Thường chúng ta sẽ đi thuê nhà nguyên căn, cải tạo và kinh doanh khách sạn.
  • Xây dựng khách sạn. Bạn sẽ tiến hành đi thuê đất hoặc mua đất. Nếu có sẵn thì càng tốt hơn. Bạn sẽ đi xây dựng lại từ đầu, tự thiết kế, và trang bị đồng cần thiết. Sau đó là kinh doanh thôi

>>>> Tham khảo mặt bằng cho thuê kinh doanh khách sạn tại đây

Những điều bạn cần biết để kinh doanh khách sạn thành công

Sang nhượng mặt bằng khách sạn kinh doanh - sangngay.com

Sang nhượng mặt bằng khách sạn kinh doanh – sangngay.com

Để kinh doanh thì rất dễ, nhưng để vận hành và kinh doanh thành công thì rất khó. Vì thế, không phải bạn có vốn cao hay có nhà sẵn là kinh doanh sẽ tốt. Rất nhiều người lâm vào tình trạng lỗ vì không biết những điều sau. Kinh doanh khách sạn cần gì? Bây giờ cùng sangngay.com tham khảo qua các lưu ý sau nhé!

Đầu tư vào cơ sở vật chất

Sangngay.com biết rằng khoản đầu tư ban đầu của bạn sẽ rất nhiều. Nhưng đối với kinh doanh khách sạn bạn nên có ý thức đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất. Dù bạn là khách sạn bình dân hay cao cấp. Một khách sạn có đầy đủ tiện nghi sẽ thích hơn một khách sạn với mức giá thế nhưng không đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nên nhớ khách hàng chỉ thật sự cảm thấy hài lòng nếu đạt đến kỳ vọng của họ. Chúng ta không chủ động được ở phía mức độ hài lòng của khách hàng. Nhưng chúng ta có thể chủ động ở khoản nâng cấp chất lượng phòng ở. Vì thế hãy đầu tư vào chúng ngay nhé!

Tập trung vào tuyển chọn nhân viên giỏi

Vì đặc thù ngành sẽ cần đến lượng nhân viên có kiến thức về lĩnh vực khách sạn. Nhân viên mới không biết gì thì sao, hãy chọn những bạn có khả năng linh hoạt, chăm chỉ và cần tiến. Bạn sẽ mất nhiều thời gian ở khâu chỉ dẫn nhưng sau này lại rất được việc. Ngoài ra, nhân viên chính là người mà khách hàng gặp đầu tiên. Họ sẽ thay bạn để đón tiếp khách hàng. Vì thế, một nhân viên với phong thái chuyên nghiệp, làm việc ngăn nắp sẽ giúp bạn kinh doanh thành công hơn đấy!

Thiết lập quy trình công việc nhịp nhàng

Một quy trình công việc rõ ràng sẽ mang đến nhiều thuận lợi trong hành trình kinh doanh. Khi kinh doanh khách sạn cũng có nhiều công việc vì thế bạn đứng trên phương diện là chủ phải biết sắp xếp rõ ràng. Chuỗi công việc gọn nhẹ, nhân viên sẽ dễ tiếp thu và thực hiện hơn. Việc gì làm trước, việc gì làm sau. Từ đó cũng giúp cho nhân viên có tác phong chuyên nghiệp và nhanh nhẹn hơn hẳn. Sẽ không có khách hàng nào phật lòng trước một khách sạn làm ăn chuyên nghiệp cả đâu!

Yếu tố “sạch sẽ” sẽ là yếu tố quyết định và quan trọng nhất?

Theo bạn thì sao? Liệu yếu tố sạch sẽ có phải là điều quan trọng nhất không? Theo sangngay.com là đúng thế. Khách sạn là nơi kinh doanh dịch vụ lưu trú. Liệu có ai muốn ở trong một không gian dơ, không sạch sẽ và đảm bảo an toàn? Vì vậy luôn phải để ý đến khâu vệ sinh và dọn dẹp. Nhất là trong thời điểm dịch covid như hiện nay. Nếu bạn đảm bảo được yếu tố sạch sẽ, khách hàng sẽ có xu hướng hài lòng và quay lại đấy

>>>> Tham khảo bài viết tiếp theo: Dự án kinh doanh quán trà sữa

Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

384 lượt xem

Bình luận