Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Giá bất động sản thứ cấp giảm mạnh – Nên chờ hay mua ngay ?

| Tin Tức | 23/02/2023

giá bất động sản thứ cấp giảm mạnh

TP. HCM – Tâm lý “chờ” giá đang chiếm ưu thế trên thị trường giao dịch nhà đất thứ cấp. Không có nhu cầu mua. Song nhiều khách hàng lại mong giá giảm tiếp và “bắt đáy” trong thời gian tới.

Giá bất động sản thứ cấp giảm mạnh

Cuối năm 2022, chị Chi (quận 11, TP. HCM). Rao bán căn hộ cao cấp ở TP. Thủ Đức (sát đường Xa Lộ Hà Nội) với mức giá bán 2,8 tỷ/m2 .Tương đương với mặt bằng giá trung bình được nhiều nhà môi giới chào bán thời điểm đó. Đến hiện tại, chị phải hạ giá xuống còn 2,5 tỷ đồng. Nhưng cũng bị khách mua đòi giảm thêm. Chị Chi cho biết, đúng là căn hộ này định mua để dành ở mà không phải đầu tư. Tuy nhiên vì kinh tế đã bị suy thoái, không còn có sức gánh tiền lãi và gốc hàng tháng nên mới phải bán nhà.

Họ cũng bảo tôi xem có thể giảm tiếp chút nào nữa” được không. Với 2,8 tỷ đồng đã giảm xuống hơn 300 triệu đồng. Mà nhiều khách còn muốn giảm nữa. Nếu không phải lo lãi suất vượt tầm kiểm soát. Thì tôi cũng chưa muốn bán rẻ căn nhà đang ở vì phân vân quá nhiều mới quyết định bán. Được biết, giá gốc căn hộ trên chị Chi mua là 2,4 tỷ đồng. Bán với mức giá hiện tại chị đã chịu lỗ nếu trừ tiền thuế cùng nhiều loại lãi suất thời gian vừa qua.

giá bất động sản giảm

Cơ hội mua nhà khi giá bất động sản giảm ?

Nhận định về diễn biến của thị trường thời gian tới. Các chuyên gia cho biết, hiện là lúc nhà đầu tư có nhiều cơ hội. Dễ thương lượng được giá và lợi thế đang thuộc về nhà đầu tư BĐS có nguồn tiền mặt. Có tầm nhìn lâu dài. Thị trường BẤT ĐỘNG SẢN nửa đầu năm 2023 còn nhiều thách thức nhưng thời điểm cuối năm sẽ có bước hồi phục. Những diễn biến khả quan trên thị trường tài chính.

Và sự điều hành của Nhà nước cũng với việc NHNN công bố sẽ đưa thêm hai gói vay mới cho BĐS. Là động thái tốt để khơi thông dòng vốn cho thị trường sau thời gian trầm lắng. Những điều trên sẽ góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình hồi phục và lòng tin của nhà đầu tư đến năm 2023. Khi thị trường bđs giai đoạn cuối có nhiều điểm tích cực. Tâm lý chờ đợi “đáy” để giá TIẾP TỤC giảm xuống. Sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội khi khi thị trường chạm đến đáy. Và đang tăng trở lại. Do đó, nếu tìm được sản phẩm hợp lý và tầm giá tốt. Thì người mua có thể tận dụng để nắm cơ hội sở hữu nhà ngay lúc hiện tại.


Đọc thêm nhiều tin tức liên quan tại đây:

317 lượt xem

Leave a Reply