Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Dự án kinh doanh quán cafe chi tiết – Có hướng dẫn cụ thể

| Tin Tức | 21/01/2023

Thế nào là dự án kinh doanh quán cafe chuẩn nhất? Mô hình quán cà phê đang là hình thức được nhiều các bạn trẻ lựa chọn để lập nghiệp. Nhưng liệu bán có biết để kinh doanh mô hình này thành công cần phải thực hiện những gì chưa? Muốn biết chi tiết hãy cùng sangngay.com tìm hiểu ngay nhé !

Khảo sát thị trường

Chuẩn bị pháp lý sangngay

Bất kỳ mô hình nào trước khi tiến hành kinh doanh hãy luôn khảo sát thị trường trước nhé !

Cơ bản khi khảo sát thị trường bạn sẽ phải thu được những thông tin sau:

Về thị trường

  • Đối thủ cạnh tranh trên thị trường 
  • Sản phẩm của đối thủ
  • Giá bán bình quân sản phẩm bạn kinh doanh
  • Các địa điểm đặt cửa hàng đông đảo ở đâu

Về khách hàng

  • Xác định khách hàng mục tiêu
  • Phân bố phân khúc khách hàng
  • Khả năng sẵn sàng chi tiêu 
  • Hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng

Có rất nhiều cách thức để khảo sát thị trường. Tiêu biểu như thuê công ty khảo sát hay tự thu nhập số liệu. Cách thức thu nhập số có thể làm như khảo sát online và offline. Thông qua các kênh như Google, Facebook, bảng khảo sát,..). Những thông tin nên có như độ tuổi, giới tính, công việc, mức thu nhập, khả năng chi trả,…

Xây dựng ý tưởng kinh doanh 

Mặt bằng quán cafe sangngay

Sau khi đã có số liệu về thị trường, bước tiếp theo chính là lên kế hoạch kinh doanh. Hãy xác định rõ câu trả lời cho những câu hỏi như:

  • Đối tượng bạn nhắm đến là những ai?
  • Sản phẩm chính bạn sẽ bán là gì?
  • Bạn sẽ bán theo mô hình nào?
  • Định vị sản phẩm trên thị trường ra làm sao?
  • Sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh có không?
  • Tự xây dựng thương hiệu hay chọn nhượng quyền để kinh doanh?

Hãy đặc biệt quan tâm vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Nhằm có thể xây dựng mô hình dựa trên thói quen, sở thích của nhóm đối tượng đấy. Thị trường rộng lớn nên thay vì phân phối đến tất cả đối tượng khách hàng thì hãy tập trung vào các loại đối tượng nhắm đến. Việc này sẽ giúp bạn tạo được sự khác biệt về chất lượng, không gian, dịch vụ để tạo lợi thế cạnh tranh.

Lựa chọn mô hình quán cà phê hợp lý

Tích hợp dịch vụ khác sangngay

Hiện có hai mô hình đang khá thông dụng trên thị trường đó là nhượng quyền thương hiệu và tự kinh doanh thương hiệu cá nhân. Mỗi mô hình đề sở hữu những ưu nhược điểm riêng nên hãy xem xét kỹ trước khi chọn lựa.

>>> Tìm hiểu thêm về nhượng quyền thương hiệu

Đối với mô hình truyền thông

Bạn sẽ được toàn quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của quán mình. Từ khâu lên ý tưởng, thiết kế đến cả khâu quản lý, marketing, vận hành, kết toán. Có nhiều mô hình phổ biến bạn có thể chọn lựa như: cafe sách, thú cưng, rooftop, take away,..

Đối với mô hình nhượng quyền

Để kinh doanh mô hình này thứ đầu tiên bạn phải có chính là vốn. Vì bạn sẽ cần rất nhiều tiền để có thể nhận sang nhượng những thương hiệu lớn để kinh doanh. Lợi thế bạn sẽ có được mọi thông tin về sản phẩm, chiến lược kinh doanh, chiến lược quản lý,…Ngoài ra còn được hỗ trợ xây dựng, thiết kế, trang thị trang thiết bị cần thiết trước khi tiến vào hoạt động.

Lập kế hoạch kinh doanh

Rủi ro kinh doanh sangngay

Đầu tiên hãy xác định định hướng kinh doanh của mình thông qua hai yếu tố:

Quy mô cửa hàng

Sức chứa của quán là bao nhiêu, diện tích mong muốn, thực đơn gồm gì, mức giá bán, chi phí thuê nhân viên, sau bao lâu thì đi vào hoạt động,..

Chỉ tiêu doanh số

Doanh thu mong muốn/ tháng, dự định bao lâu hồi vốn, khả năng chịu lỗ là bào lâu,…

Tất nhiên một kế hoạch kinh tế trên giấy tờ vẫn là ý tưởng tốt. Nhưng nếu không viết rõ ràng sẽ bạn không biết chính xác mình muốn cái gì, làm từ đâu và hiệu quả công việc ra sao.

Lập bảng dự trù chi phí 

Tính toán chi phí sangngay

Nếu không có chiến lược tài chính rõ ràng, rất dễ dàng bạn sẽ “hớ” về những khoản chi tiêu. Nên việc sở hữu bảng kế hoạch kinh phí chi tiết là rất quan trọng. Nếu muôn thiết kế sao cho hợp lý hãy đảm bảo bảng kế hoạch có những hạng mục dưới đây:

  • Chi phí thuê mặt bằng

Tuỳ theo diện tích mặt bằng và địa điểm sẽ có nhiều loại giá thuê khác nhau.Trung bình chi phí thuê mặt bằng sẽ từ 10-15% tổng số phí đầu tư. Và khi đăng ký thuê nên ký kết hợp đồng dài hạn từ 3-5 năm

>>> Tham khảo quán cafe sang nhượng

  • Chi phí xây dựng

Chi phí sửa chữa sẽ phụ thuộc vào diện tích của quán cafe bạn dự tính mở.Bạn nên cân nhắc chọn lựa địa điểm phù hợp, thuận tiện và ít hư hỏng nhằm cắt giảm chi phí tu sửa.

  • Chi phí đầu tư cho trang thiết bị, dụng cụ

Những trang thiết bị căn bản của cửa hàng bao gồm ly tách, máy pha cafe, tủ lạnh, máy bán hàng, v.v. Bạn nên tham gia các hội nhóm buôn bán trên mạng để tìm kiếm nguồn giá cả phù hợp.

  • Chi phí duy trì

Chi phí dự trù nên chuẩn bị trước bao gồm chi phí trả tiền thuê. Và lương nhân viên trong vòng 3-6 tháng để quán đi vào hoạt động ổn định.

  • Chi phí marketing

Tùy thuộc vào chiến dịch mà bạn xây dựng chi phí sẽ có sự biến động.Nên tiếp cận những cách thức quảng bá miễn phí để tiết kiệm khoản chi tiêu này một cách tối ưu nhất.

  • Chi phí thuê nhân công và đăng ký kinh doanh

Dựa vào và lượng khách để sắp xếp nhân lực phù hợp.Ưu tiên tuyển dụng sinh viên để giảm chi phí.

Chi phí đăng ký bao gồm: lệ phí đăng ký, giấy phép kinh doanh và giấy phép vệ sinh thực phẩm.

Tìm kiếm mặt bằng xây dựng

Lựa chọn phong cách thiết kế sangngay

Việc chọn mặt bằng để xây dựng là điều quan trọng cần phải xem xét kỹ.

  • Về diện tích: Tùy thuộc vào từng mô hình hãy lựa chọn diện tích phù hợp. Nếu bạn kinh doanh mô hình bán mang đi hãy lựa chọn mặt bằng với diện tích nhỏ. Và ngược lại với mô hình kinh doanh cà phê tại chỗ.
  • Về bãi giữ xe: Nên thiết kế bãi giữ xe trước tiệm. Tuy nhiên nếu diện tích trước tiệm nhỏ hãy nhanh chóng thuê hay liên kết với bãi đỗ xe lân cận gần đấy. Tuy nhiên dù trường hợp nào vẫn phải đáp ứng được 3 tiêu chí này. Gần cửa hàng – Giá giữ xe rẻ – An ninh cao.
  • Về mật độ lưu thông: Địa điểm không nên quá chật hẹp. Nên nằm trong khu vực ít tắc đường.
  • Giá thuê: tùy thuộc vào diện tích địa điểm mà bạn thuê. Tuy nhiên kinh phí thuê  chỉ được phép chiếm tối đa 15% chi phí tổng.

>>> Tìm thêm các mặt bằng cho thuê quán cafe

Mua sắm trang thiết bị

Menu đồ uống sangngay

Nếu quy mô quán rộng và số lượng thực khách đông thì bạn có thể trang bị hệ thống máy này nhằm giảm chi phí cũng như tăng tính thẩm mỹ cho quán. Nếu quy mô nhỏ lượng khách hàng ít hơn bạn có thể đầu tư các công cụ bình thường nhưng phin pha chế cafe, máy xay, v.v. .. nhằm giảm giá thành.

>>> Tham khảo thêm đồ cũ thanh lý bán cafe

Tuyển dụng nhân viên

Thuê nhân viên sangngay

Quán cafe khi bước vào hoạt động là lúc bạn có đầy đủ các nhân viên thiết yếu. Thông thường, giá của nhân viên quán cafe sẽ giao động từ 19,000 đến 22,000 đồng cho 1 giờ tuỳ thuộc theo cấp bậc và kỹ năng.

Đương nhiên cũng phụ thuộc theo mô hình hoạt động mà bạn tuyển nhân viên thích hợp. Ví dụ một cửa hàng cafe sẽ có những nhân viên cố định thì nên chọn lựa ngời có sự tin cậy và chuyên môn cao. Còn các vị trí còn lại hãy tuyển nhân viên thời vụ để tối ưu chi phí.

Chuẩn bị giấy tờ, thủ tục

Kinh doanh cafe sangngay

Trước khi kinh doanh quán cafe bạn có giấy phép hoạt động. Có thể kể đến như giấy đăng ký kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, vv. .. Tránh trường hợp kiểm tra giấy tờ đột xuất từ lực lượng chức năng. Trường hợp tệ nhất là bạn sẽ bị khoá quán một thời gian và như thế sẽ tổn hại về uy tín thương hiệu.

Và đấy là các bước cần “phải có” để có thể kinh doanh quán cà phê. Sangngay mong rằng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn kinh doanh quán cà phê hiệu quả nhất !


Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

316 lượt xem

Leave a Reply