Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Đất công nghiệp phía Nam tăng giá mạnh lên đến 13%

| Tin Tức | 24/02/2023

đất công nghiệp phía nam tăng mạnh

Trong bức tranh nhạt màu của các tháng cuối năm 2022. Bất động sản công nghiệp được cho là điểm sáng ít ỏi. Khi còn sống khỏe mạnh với giá thuê đang tăng đều đặn từ những thị trường phía Nam.

Theo số liệu từ Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Tới năm 2022, hầu hết khu công nghiệp trên cả nước vẫn giữ tỷ lệ lấp đầy đạt trên 80%. Tại khu vực các tỉnh phía Nam. Tỷ lệ trên đạt khoảng 85%. Các lượng thuê lấp đầy khiến giá thuê BĐS kho xưởng trong khu công nghiệp ở Việt Nam cũng tăng khoảng 10% theo năm nay. Đạt trung bình 100-120 USD/m2/chu kỳ thuê. Đà tăng trên cũng được VARS dự đoán sẽ vẫn kéo dài tới năm 2023. Vì nguồn cung cấp hạn chế, kể cả trong khu vực phía Nam.

Vẫn theo CBRE Việt Nam, giá thuê đất công nghiệp ở miền Nam có xu hướng tăng nhẹ từ 8-13% theo năm.  Khi đạt 166 USD/m2/kỳ hạn thuê đến quý 4/2022. Cao hơn khoảng 38% so với mức trung bình của khu vực miền Bắc. Nên với một số thị trường đắc địa ở TP. HCM, Bình Dương và Long An. Giá thuê khoảng trên 280-300 USD/m2/kỳ hạn thuê.

giá đất công nghiệp tăng

Theo bà Thanh Phạm – Quản lý cấp cao CBRE Việt Nam

Yếu tố làm giá thuê đất công nghiệp nhiều tỉnh phía Nam tăng trưởng trong thời gian tới. Là bởi yếu tố hạ tầng giao thông đang được đầu tư và phát triển mạnh. Việc kết nối các khu vực thị trường cấp 1 đến cấp 2 ngày một thông thoáng hơn. Nhất là cao tốc TP HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (hoàn thành năm 2022). Cùng một số dự án khác tương lai bao gồm cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết (Dự kiến hoàn thành đầu năm 2023). Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ – Bạc Liêu (Dự kiến hoàn thành trước năm 2023). Cầu Nhơn Trạch (dự kiến hoàn thành sau năm 2025).

Bà Thanh Phạm nhận định, khoảng 2 năm tiếp theo giá thuê đất khu vực phía Nam dự kiến sẽ tăng 7-10%/năm. Ở những thị trường lớn TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Và tăng 5-7%/năm đối với khu vực Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước và Tây Ninh. Tương khi đó, nguồn cầu nhà xưởng và nhà kho mới được làm đầy. Chắc chắn sẽ giảm áp lực đối với giá thuê. Giá thuê trung bình của một số nhà xưởng. Nhà kho xây dựng lại đã lên mức cao nhất và dự kiến sẽ đi thẳng đến giai đoạn 2023-2024.


Có thể bạn sẽ cần:

337 lượt xem

Leave a Reply