Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Cố phiếu FLC bị hủy niêm yết – Lời xin lỗi “muộn màng” từ cổ đông

| Tin Tức | 18/02/2023

Cổ phiếu FLC bị hỷ niêm yết trên sàn giao dịch

Mới đây, thông tin hủy giao dịch đối với gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20-2 đã được công bố. Như vậy, cổ phiếu từng đưa ông Trịnh Văn Quyết vào top 3 tỷ phú giàu có nhất Việt Nam. Đã bước sang đoạn cuối của lộ trình 12 năm ở sở giao dịch chứng khoán TPHCM – HoSE.

Sau sự việc trên thì điều cần đề cập đến hiện tại là lợi ích của nhà đầu tư sẽ được bảo vệ như thế nào? Quyền lợi bị thiệt hại ra sao và đơn vị quản lý sẽ tìm ra hướng giải quyết thế nào. Nhằm giảm thiểu những tổn thất đối với nhà đầu tư.

Lời xin lỗi “muộn màng” từ FLC

FLC xin lỗi và cam kết quyền lợi của cổ đông luôn được đảm bảo. Trong khi đang cố gắng thu xếp việc hủy niêm yết cổ phiếu trên UPCoM.
3 ngày sau khi cổ phiếu bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) hủy niêm yết. Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã có thông cáo báo chí chính thức xin lỗi toàn thể cổ đông. Hiện tại có trên 64.700 cổ đông đang sở hữu hơn 709,9 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC.

“Chúng tôi hiểu việc cổ phiếu của Tập đoàn FLC bị hủy niêm yết là một điều không thể tha thứ với cổ đông. HĐQT và ban lãnh đạo FLC mong được chuyển tới các cổ đông sự cảm ơn sâu sắc nhất “,Tổng giám đốc FLC Bùi Hải Huyền phát biểu mở đầu thông cáo.

FLC mong muốn cổ đông cảm thông với các vấn đề khó khăn doanh nghiệp đang phải đối diện. Và cũng hi vọng cổ đông sẽ luôn đồng hành cùng thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu FLC bị rút khỏi HoSE vì theo văn bản trên thì FLC đã vi phạm nghiêm trọng. Nghĩa vụ công bố thông tin như những trường hợp khác. Mà Sở và Ủy ban Chứng khoán nhận ra cần tiến hành hủy niêm yết nhằm đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư.

Cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết

Trong thông báo này

Đại diện FLC đã nêu một loạt nguyên nhân khiến doanh nghiệp không công bố đầy đủ thông tin theo đúng yêu cầu. Từ thời điểm cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bị bắt giữ vào tháng 3/2022. Trước đấy, ngày 14/2, FLC cũng đã đề nghị với cơ quan quản lý nhà nước cân nhắc về quyết định hủy niêm yết. Khi cho biết việc chậm công bố thông tin là “hoàn cảnh bất khả kháng”.

Bà Bùi Hải Huyền nhấn mạnh rằng khi cổ phiếu FLC bị huỷ niêm yết trên HoSE. Thì quyền lợi của cổ đông được đảm bảo đúng theo Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty. Theo thỏa thuận, trong các trường hợp này cổ đông được quyền sở hữu. Và quyết định với cổ phiếu FLC đang sở hữu. Đồng thời, cổ đông cũng được đảm bảo quyền tham dự đại hội cổ đông. Quyền bỏ phiếu, quyền bổ nhiệm và chọn các thành viên HĐQT.
HĐQT cùng ban lãnh đạo FLC đang cố gắng hết mình nhằm hoàn tất mọi thủ tục công bố thông tin theo luật định. Cũng như khẩn trương tiến hành những bước chuẩn bị cho cổ phiếu tập đoàn sẽ chính thức được đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM. Công ty sẽ thông tin chi tiết phiên giao dịch đầu của cổ phiếu FLC trên UPCoM ngay sau khi được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp nhận đăng kí niêm yết.

Xem thêm nhiều tin tức về BĐS tại đây: https://sangngay.com/tin-tuc/

307 lượt xem

Leave a Reply