Welcome, visitor! [ Register | LoginRSS Feed

Có những yếu tố nào bạn cần cân nhắc khi chuẩn bị sang quán ăn?

| Tin Tức | 15/09/2021

Những yếu tố nào bạn cần cân nhắc khi chuẩn bị sang quán ăn

Khi bắt đầu sang quán ăn cần đầu tư một khoản chi phí tương đối lớn. Vì thế nhiều chủ đầu tư lựa chọn một giải pháp tiết kiệm là mua lại quán mà người khác nhượng lại. Tuy nhiên, có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu không tìm hiểu kỹ về mô hình này. Vậy làm thế nào để sang quán hiệu quả và đảm bảo quyền lợi? Cùng tham khảo ngay nhé!

Những yếu tố nào bạn cần cân nhắc khi chuẩn bị sang quán ăn

CÁC RỦI RO BẠN CÓ THỂ GẶP PHẢI

Xu hướng mở các quán ăn đến hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa, nhưng để thành công thì không phải ai cũng làm được. Để bắt đầu mở quán, số tiền cần đầu tư cho việc thuê mặt bằng, thiết kế nội thất, mua sắm trang thiết bị,… không hề nhỏ.

Bởi vậy mà hình thức sang quán ăn được nhiều người lựa chọn bởi tiết kiệm được công sức cũng như chi phí. Tuy nhiên, thực tế không hề dễ dàng. Đây cũng là hình thức tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt với những người mới không có nhiều kinh nghiệm. Như bị “hét” giá cao hơn so với giá trị thực tế, gặp hợp đồng và pháp lý, an ninh trật tự khu vực,…

VẬY BẠN SẼ CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

  1.  Tìm hiểu kỹ lý do mà họ sang nhượng. Nếu vị trí quán ăn rất tốt, nội thất đẹp còn mới và bạn cảm thấy quán ổn rồi ký kết sẽ rất dễ sai lầm. Vì thế trước hết hãy tìm hiểu khuyết điểm của quán đó, xem bản thân phù hợp hay không rồi hãy tính tiếp nhé!
  2. Quan sát địa điểm quán ăn. Xem xét mặt bằng quán ăn có nằm ở vị trí đắc địa không? Có gần khu vực khách hàng mục tiêu không? Giao thông qua lại như thế nào? An ninh trật tự ra sao?,… Đồng thời hãy “ngó” luôn cả các quán ăn lân cận xem sao nữa nhé
  3. Tình hình kinh doanh lúc trước của quán. Xem thật kỹ các báo cáo kinh doanh, lợi nhuận để đánh giá quán hoạt động thế nào. Sẽ có nhiều quán ăn vì muốn sang thật nhanh sẽ làm giả báo cáo, bạn nên cân nhắc thật kỹ. Hoặc gửi cho người có kinh nghiệm xem trước rồi cho ý kiến chính xác nhất.
  4. Cơ sở vật chất tại quán ăn. Hãy nắm vững cách tính khấu hao để xem giá trị cơ sở vật chất có giống với giá trị thực tế không nhé.
  5. Hợp đồng và giấy tờ pháp lý liên quan đến mặt bằng. Cần xem xét hồ sơ để đảm bảo việc sang nhượng đúng quy định pháp luật. Tránh tình trạng sang quán cafe không chính chủ, chuyển nhượng cho nhiều người cùng một lúc.
  6. Cuối cùng chính là khách hàng mục tiêu của quán cũng như là kênh truyền thông và định vị có phù hợp với mình hay không. Tùy vào chiến lược kinh doanh của bạn, bạn sẽ có cho mình câu trả lời.

—-

Trang Web Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

470 lượt xem

Leave a Reply