Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cần những gì

| Tin Tức | 11/03/2022

Kinh doanh phòng trọ cần những gì - sangngay.com

Kinh doanh phòng trọ cần những gì với người mới bắt đầu

Kinh doanh ngành nghề nào sẽ không bị đào thải nhanh theo thời gian? Ngành nào sẽ mang lại cho bạn thu nhập ổn định nhất? Câu trả lời của sangngay.com trong thời điểm hiện tại chính là kinh doanh phòng trọ. Nhất là ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội. Vì là nơi phát triển kinh tế nhiều cơ hội việc làm cũng như trương học uy tín nên hằng năm có rất nhiều người di cư. Họ đến sinh sống, làm việc và học tập vì thế từ đó phát sinh nhu cầu lưu trú rất cao. Vì thế mới khiến cho lĩnh vực này trở nên hot không bao giờ hết.

Với những ưu điểm trên, cứ ngỡ kinh doanh nhà trọ dễ? Không phải vậy đâu bạn ơi, luôn có rủi ro trong kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Vậy thì muốn kinh doanh phòng trọ cần những gì? Câu hỏi của những người mới thắc mắc. Vì thế, hôm nay qua bài post này, bạn cùng sangngay.com tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh nhà trọ

Sang nhượng phòng trọ kinh doanh - sangngay.com

Sang nhượng phòng trọ kinh doanh – sangngay.com

Mỗi năm, các thành phố lớn sẽ đón rất nhiều người đến đây để sinh sống làm việc. Chính vì thế từ đó mô hình kinh doanh nhà trọ cũng phát triển theo. Có rất nhiều loại hình khi kinh doanh bạn có thể lựa chọn phù hợp. Vậy cụ thể chúng là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kinh doanh phòng trọ là kinh doanh gì?

Tìm hiểu định nghĩa trên Wikipedia về khái niệm “nhà trọ”. Hiểu đơn giản đó chính là những căn phòng hay ngôi nhà được xây dựng để cung cấp cho khách hàng có nhu cầu. Khách hàng có thể lựa chọn để ngủ qua đêm hoặc sinh sống và sau đó đưa lại cho chủ trọ phí thuê trọ. Các nhà trọ thường sẽ tập trung ở trong hẻm nhưng vẫn có 1 một nhà trọ ở mặt tiền đường. Tất nhiên là giá thuê sẽ khác biệt nhau nhiều đấy!

Vì sao cho thuê phòng trọ lại là một lĩnh vực hấp dẫn?

Nhu cầu lưu trú luôn tồn tại vì thế, cơ bản có thể nói kinh doanh phòng trọ không lo sợ ế. Vì dù cho có dịch bệnh covid đi nữa, chúng ta vẫn có một ít nhu cầu ở và sinh sống. Điểm qua một vài tiện ích khi bạn chọn kinh doanh nhà trọ nào

  • Luôn mang lại nguồn thu nhập ổn định. Dù cho thị trường có lên xuống đi nữa thì kênh này vẫn có thể kinh doanh an toàn, ít rủi ro nhất.
  • Nếu bạn có đất để xây nhà trọ thì xét về bất động sản sẽ rất có giá trị. Được xem lại kênh đầu tư an toàn trong lĩnh vực bất động sản
  • Khi mọi thứ vào quỹ đạo, bạn không cần phải trông mon hay giám sát theo dõi nhiều. Có thể xem đây là một nguồn thu nhập thụ động bền vững.

Nhưng bên cạnh đó nhà trọ cho thuê cũng có nhiều rủi ro

Đâu cũng có mặt rủi ro chứ không có lĩnh vực nào kinh doanh dễ dàng cả. Cho thuê phòng trọ cũng thế. Vì thế, cùng xem qua các phát sinh để tham khảo cho hành trình kinh doanh của mình nhé!

  • Bị hạn chế doanh thu. Bạn không thể phát triển thêm vì chỉ có giới hạn số lượng phòng. Bạn chỉ có thể thu về 1 số tiền cố định qua năm tháng.
  • Có thể gặp các vấn đề rắc rối trong việc quản lý phòng trọ. Như việc không đăng ký tạm trú, người thuê thiếu ý thức,.
  • Chi phí xây dựng ban đầu cao, bạn cần 4-5 năm để thu hồi vốn. Tùy vào mức độ đầu tư của bạn mà thời gian thu hồi sẽ nhanh hay chậm nhé!

Bắt đầu kinh doanh nhà trọ cho thuê thì cần tìm mặt bằng thế nào?

Kinh doanh cho thuê phòng trọ - sangngay.com

Kinh doanh cho thuê phòng trọ – sangngay.com

Tùy vào nhu cầu của từng người chúng ta sẽ có cách tìm mặt bằng phù hợp. Kinh doanh phòng trọ không quá khó để bắt đầu. Bạn chỉ cần tính toán và quản lý tốt thì có thể kinh doanh ổn rồi. Sangngay.com thấy được có 3 cách để bạn bắt đầu có mặt bằng để kinh doanh đây. Tìm hiểu qua 3 hình thức này và cùng so sánh với sangngay.com nhé!

>>>> Tìm hiểu thêm về sang nhượng mặt bằng kinh doanh

Đi sang nhượng dãy nhà trọ

Cách này là cách được đánh giá là nhanh gọn nhất trong cả 3. Bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và cả tiền bạc. Ngoài ra khi vừa sang nhượng xong bạn có thể bắt tay vào kinh doanh cho thuê ngay. Mà không cần phải chờ đợi hay tu sửa nhiều

Nhưng bên cạnh đó, việc sang nhượng này cũng rất khó đấy. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm sang nhượng lần nào thì sẽ rất dể bị lừa. Mô hình kinh doanh phòng trọ sang nhượng cũng rất ít nên bạn không thể lựa chọn được. Đồng thời sang lại của người khác bạn cũng phải bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu và quan sát đấy

Mua đất xây nhà trọ

Cho một số bạn có vốn kinh doanh cao và có tầm nhìn về bất động sản tốt. bạn có thể mua đất để về xây dựng phòng trọ. Điều này vừa giúp bạn sở hữu tài sản, có giá trong đầu tư bất động sản. Đồng thởi bạn có thể hoàn toàn chủ động hướng đi trong kinh doanh của mình.

Nhưng chúng sẽ cần một số vốn rất lớn ban đầu. Ngoài việc mua đất, bạn còn phải xây dựng thiết kế nhà trọ nữa nên sẽ tốn 1 khoảng thời gian nhất định. Đồng thời bạn bắt buộc phải có óc đầu tư, lựa chọn đất sao cho phù hợp và có tiềm năng phát triển. Nếu không sẽ rất khó kinh doanh về sau.

Thuê nhà để cho thuê phòng trọ

Mô hình ổn định nhất trong cả 3, dành cho bạn nào mong muốn thu hồi lợi nhuận nhanh nhất có thể. Khác với sang nhượng hay xây dựng lại thì đi thuê là giải pháp giúp bạn vừa chủ động vừa kinh doanh ổn định. Tuy vẫn sẽ tốn 1 khoảng thời gian tu sửa nhưng sẽ nhanh hơn là xây dựng lại.

Bên cạnh đó thì việc đi thuê cũng có nhiều rủi ro vì không phải nhà chính chủ nên một số vấn đề xảy ra sẽ khó để giải quyết. Đồng thời nếu chưa có khách thuê, bạn không thể để trống được vì sẽ tốn phí thuê. Phải có quản lý tòa nhà hoặc nhà trọ.

Các loại hình cho thuê phòng trọ

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ - sangngay.com

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ – sangngay.com

Muốn kinh doanh nhà trọ sang nhượng thì trước hết bạn cần làm điều này. Chính là xác định rõ mô hình kinh doanh phòng trọ phù hợp. Tùy vào thị trường xung quanh, khách hàng tiềm năng của bạn là ai, bạn sẽ có cho mình câu trả lời.

Cho thuê phòng trọ giá rẻ, bình dân

Các phòng trọ theo loại mô hình này sẽ giá thuê giao động từ 1tr-3tr/tháng. Phòng có thể ở ghép được nên chia ra cũng khoảng 500-800 cho một người. Đó cũng là mức giá khá bình dân đúng không.

Đối tượng phù hợp sẽ là sinh viên lên học, công nhân hoặc những người có thu nhập thấp. Tập trung nhiều ở các khu công nghiệp, trường đại học. Thường xa trung tâm từ 12-15km, diện tích sẽ từ 10m2 đến 25m2.

Thuê phòng trọ giá trung bình cao

Đây là phân khúc được xem là kinh doanh ổn định nhất. Giá thuê sẽ từ 3tr5-6tr/tháng. Chính vì có giá thuê cao hơn nên sẽ có một vài dịch vụ đi theo. Như phòng sạch sẽ, an ninh hơn, sẽ có máy giặt, có internet, bếp,..

Đối tượng sử dụng thường là những bạn trẻ có thu nhập ổn định từ 5tr-10tr/tháng. Có thể là hssv hoặc dân văn phòng có thu nhập ổn định. Vị trí sẽ gần trung tâm hơn, có cơ sở vật chất ổn. Gần chợ, trường học hoặc chỗ làm việc. Diện tích cũng lớn hơn từ 20m2 đến 50m2.

Cho thuê căn hộ, nhà dịch vụ

Hiện mức sống của nhiều người đã phát triển coa hơn. Nhưng họ vẫn chọn thuê nhà để ơ thay vì đi mua. Vì thế dịch vụ thuê nhà cao cấp ra đời. Đây cũng là loại hình khá thu hút khách thuê. Giá thuê hình thức này có thể sẽ trên 6tr/tháng hoặc cao hơn.

Phòng chắn chắn có đầy đủ và tiện ích hơn rất nhiều. Được thiết kế đẹp, sạch sẽ, an ninh, nội thất cũng được chăm chút kĩ hơn. Có view đẹp, bảo vệ canh trực 24/24. Vị trí đặt ngay trung tâm tiện di chuyển. Gần siêu thị, trường học, công viên, bệnh viện,..

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ

Kinh doanh phòng trọ có dễ không - sangngay.com

Kinh doanh phòng trọ có dễ không – sangngay.com

Kinh doanh phòng trọ cần những gì? Nếu muốn kinh doanh thì phải bắt đầu từ đâu? Thì phần này sangngay.com sẽ chia sẻ cho bạn vài kinh nghệm nhé. Các kinh nghiệm này được tổng hợp từ các chủ nhà trọ có uy tín. Mong sẽ giúp thật nhiều cho bạn nhé

Xác định rõ mục tiêu

Trước khi kinh doanh bạn nên dành thời gian tầm 1-1.5 tháng để nghiên cứu thị trường. Bạn sẽ đặt nhà trọ tại đâu? Tại đó có an ninh hay không, gần trường học hay khu công nghiệp hay không? Ở đó sẽ nhiều hssv hay nhiều công nhân hơn,.. Và bạn sẽ quyết định đầu tư bao nhiêu và loại hình phòng trọ mình là gì.

Vì cần xác định nhiều thứ như vậy, nên sangngay.com khuyên bạn nên từng bước thực hiện kỹ. Vì nếu có một kế hoạch kinh doanh tốt, chi tiết và phù hợp thì xác suất thành công sẽ cao hơn. Bạn sẽ kinh doanh thuận lợi hơn đấy.

Chuẩn bị vốn vững chắc

Trong kinh doanh, ai có nguồn vốn vững thì sẽ càng thành công hơn. Vì kinh doanh phòng trọ là lĩnh vực kinh doanh dài hạn chứ không phải ngắn hạn. Sẽ không có lời ngay ngay từ đầu, vì vậy bạn sẽ có thời gian chịu lỗ. Nếu không có số vốn cao sẽ có nguy cơ bỏ dỡ giữa chừng đấy.

Bạn có thể sử dụng vốn tiền của chính mình hoặc đi vay ngân hàng. Hiện nay có một hình thức là cho vay đòn bẩy. Về hình thức đi vay này bạn có thể truy cập google để tìm hiểu thêm nhé! Nếu bạn có đất sẵn thì đây là một lợi thế rất lón đấy, nên kinh doanh ngay khi có thể.

Xây dựng 1 quy trình quản lý chặt chẽ

Phòng trọ là nơi khá phức tạp vì bạn phải giao tiếp với rất nhiều khách hàng đến lưu trú. Vì thế, không thể nào tránh khỏi các tình trạng phức tạp như thiếu ý thức, cướp bóc hoặc lừa đảo. Vì vậy càng sớm càng tốt bạn nên có cho mình bộ quy định kinh doanh phòng trọ.

Như về trước bao nhiêu giờ, không dắt người lạ vào khu vực phòng trọ. Hay không cho ở ghép hoặc chỉ cho nữ/nam thuê,.. Việc này bạn hoàn toàn có thể chủ động đặt ra phù hợp với bạn nhất. Vì kinh doanh lâu dài, tiền trao cháo múc vì thế cần đ1o cho mình bộ quy tắc này nhé

Đầu tư vào cơ sở vật chất

Để nhanh cho thuê hơn, sangngay.com luôn khuyên các chủ trọ hãy đầu tư một tí vào cơ sở vật chất. Như hệ thống điện nước, phòng được sơn lại sạch đẹp hơn. Trừ trường hợp loại hình cho thuê phòng trọ giá rẻ thì các loại hình khác nếu được đầu tư tốt sẽ rất nhanh cho thuê hơn. Đầu tư việc này sẽ không có lỗ đâu bạn nhé, theo quan điểm của sangngay.com. Khách hàng hài lòng thì sẽ có xu hướng gắn bó hơn. Chúng ta sẽ có thể có nguồn thu nhập ổn định hơn nhiều.

Lưu ý về pháp lý khi kinh doanh phòng trọ

Giấy phép kinh doanh phòng trọ - sangngay.com

Giấy phép kinh doanh phòng trọ – sangngay.com

Kinh doanh phòng trọ cần những gì? Thì câu trả lời cuối cùng là pháp lý, rất đáng để quan tâm bạn nhỉ. Vì kinh doanh dịch vụ lưu trú nên nếu bạn không chấp hành hoặc không có kiến thức sẽ rất dễ vướng phải lùm xùm. Vì vậy, nếu bạn không tư tin có thể thuê 1 bên tư vấn pháp luật để xử lý. Hoặc tham khảo qua 2 vấn đề cần lưu ý bật nhất này

Giấy phép kinh doanh phòng trọ

Sangngay.com chỉ liệt kê ra từng bước đăng ký kinh doanh nhà trọ. Chi tiết bạn có thể tham khảo tại các trang web chuyên về luật để có câu trả lời chính xác hơn.

  1. Xác định hình thức kinh doanh để đăng ký
  2. Chuẩn bị hồ sơ giấy phép kinh doanh phòng trọ
  3. Nộp hồ sơ đăng ký tại sở kế hoạch đầu tư hoặc văn phòng ủy ban nhân dân
  4. Chuẩn bị hồ sợ cá nhận và các thủ tục pháp lý liên quan
  5. Xin giấy chứng nhận an ninh trật tự
  6. Chuẩn bị các lệ phí để đóng trong lúc làm giấy phép

Đăng ký tạm trú cho người thuê trọ

Còn một việc rất quan trọng mà bạn phải lưu ý nữa. Đó chính là đăng ký tạm trú cho người thuê trọ. Ngoài hợp đồng thuê ra, bạn còn phải đăng ký tạm trú. Điều này giúp cho các cơ quan quản lý có thể quan lý được tốt hơn. Để tranh bị quên bạn phải yêu cầu họ đi đăng ký ngay trước khi đặt cọc chuyển đến sinh sống

Đó là tất cả thông tin về kinh doanh phòng trọ cần những gì? Nhìn chung, kinh doanh phòng trọ là một cơ hội tốt để bạn học thêm về kinh doanh và đầu tư bất động sản. Mới đầu sẽ cần rất nhiều thời gian và công sức nhưng khi đã đâu vào đó, bạn sẽ thu lại lợi nhuận rất ổn định. Bạn cần các mặt bằng cho thuê hoặc sang nhượng phòng trọ hãy tham khảo ngay tại đây. Sangngay.com có rất nhiều mặt bằng phòng trọ cho thuê đấy! Đăng tin rao vặt cho thuê phòng trọ miễn phí tại đây

>>>> Tìm hiểu bài viết tiếp theo: Mở quán ăn cần bao nhiêu vốn

Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com

606 lượt xem

Bình luận