Xin chào, Khách! [ Đăng ký | Đăng nhậpRSS Feed

Bị ép mua bảo hiểm khi vay tiền nhanh trí làm theo cách sau !

| Tin Tức | 25/02/2023

Bị ép mua bảo hiểm khi vay tiền ngân hàng

Phản ánh khi có nhu cầu vay tiền mua nhà. Thì người dân bị nhân viên ngân hàng thông báo cần mua bảo hiểm nhân thọ. Mới được giải ngân đã kéo dài nhiều năm qua. Nếu khách hàng không mua bảo hiểm thì khoản giải ngân không được phê duyệt. Vậy, khi gặp trường hợp trên thì người dân cần xử lý thế nào?

Thông tin từ ngân hàng Nhà nước về vấn đề bị ép mua bảo hiểm khi vay tiền

Bị ép mua bảo hiểm khi vay tiền ngân hàng

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Pháp luật về kinh doanh bảo hiểm đã quy định rõ trách nhiệm. Quyền lợi, nghĩa vụ của từng bên liên quan đến kinh doanh và hoạt động bảo hiểm. Điều này nhằm khẳng định việc mua bảo hiểm là tự nguyện. Trên cơ sở quyền lợi và khả năng chi trả của khách hàng.

Trường hợp người dân có phản ánh việc bị ngân hàng “ép” mua bảo hiểm thì có thể nộp hồ sơ kèm chứng cứ cho Ngân hàng Nhà nước đề nghị kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã lập đường dây nóng. Nhằm tiếp nhận và xử lý nhanh chóng mọi đề xuất. Khiếu nại của người dân cùng một số tổ chức. Đơn vị liên quan trong hoạt động ngân hàng như:

– Số điện thoại di động đường dây nóng của NHNN: (024) 3826 6344/3936 1017.

– Email: [email protected]

Được biết, NHNN đã có nhiều công văn nhắc nhở. Và khuyến cáo một số tổ chức tài chính trong hoạt động cung cấp dịch vụ liên quan đến bảo hiểm.

Đề nghị từ NHNN về vấn nạn ép mua bảo hiểm khi vay tiền của TCTD

bị ép mua bảo hiểm khi vay tiền ngân hàng

Theo đó, NHNN đề nghị các TCTD nghiêm chỉnh tuân thủ quy định pháp luật tại Luật Các TCTD. Luật Kinh doanh bảo hiểm và một số văn bản có liên quan. Công bố những thông tin về sản phẩm bảo hiểm, phí bảo hiểm. .. kịp thời. Đầy đủ đến bên mua bảo hiểm và hiểu đúng. Rõ ràng rằng tham gia bảo hiểm. Giảm trừ trách nhiệm bảo hiểm là quyền và nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm.

Các TCTD không được tuỳ tiện kê khai thông tin với bên mua bảo hiểm. Khi chưa có sự chấp thuận của bên mua bảo hiểm và cấm hành vi “ép” khách hàng mua bảo hiểm.

NHNN cũng yêu cầu từng TCTD xem xét. Cân nhắc sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí đánh giá kết quả công tác Nhằm không tạo áp lực cho nhân viên/đơn vị kinh doanh về vấn đề tiếp thị bán các sản phẩm bảo hiểm. Không để diễn ra trường hợp nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm. Đẩy mạnh hoạt động thanh tra. Giám sát nội bộ để ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi sai phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm.

NHNN sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc. Đối với trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm. Và TCTD nhận toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật về hành vi sai phạm.


Có thể bạn không muốn bỏ qua:

350 lượt xem

Bình luận